Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang: Ngày 23/11 mới có kết quả nguyên nhân

(VOH) – Viện Pasteur Nha Trang đang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố đối với các mẫu thực phẩm đã được lấy mẫu tại trường iSchool Nha Trang.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng (đơn vị đầu tư, quản lý trường) và ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang cam kết thanh toán toàn bộ chi phí điều trị, mời các bác sĩ giỏi về điều trị cho các em học sinh ngay trong sáng 21/11.

Tại cuộc họp đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 200 phụ huynh học sinh chiều 20/11, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã xin lỗi trực tiếp đến phụ huynh học sinh và thông báo, nhà trường tạm dừng đón học sinh đến trường 1 tuần để giải quyết các vấn đề liên quan.

Vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang: Ngày 23/11 mới có kết quả nguyên nhân 1
Trường iSchool Nha Trang, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Phụ huynh đề nghị Bộ Y tế tăng cường các bác sĩ đầu ngành hỗ trợ điều trị cho các học sinh. Công an tỉnh công bố sớm kết quả điều tra, kết quả xét chủng vi khuẩn trong các mẫu thực phẩm để sớm có phác đồ điều trị đúng hướng cho các em.

Ban Giám hiệu trường iSchool Nha Trang cho biết đã chủ động ngưng cung cấp dịch vụ suất ăn cho học sinh bán trú từ ngày 21/11 cho đến khi có thông báo mới.

Đoàn điều tra đã lập biên bản lấy mẫu và niêm phong toàn bộ mẫu thức ăn được lưu tại cơ sở đối với thực đơn bữa ăn trưa, bữa ăn xế ngày 17/11 gửi về Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Hiện Viện Pasteur Nha Trang đang nuôi cấy và phân lập định danh vi khuẩn, xác định nguyên nhân độc tố. Dự kiến ngày 23/11 mới có kết quả.

Tính đến 11 giờ ngày 20/11, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 600 ca ngộ độc thực phẩm liên quan đến bữa ăn trưa của trường. Trong đó, 21 trường hợp nặng và 1 trường hợp đã tử vong.

Trường Ischool Nha Trang tổ chức học bán trú cho hơn 800 học sinh và ký hợp đồng với hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở đường Hai Bà Trưng cung cấp suất ăn cho học sinh. Ngày 17/11, học sinh của trường dùng bữa trưa với cơm, thịt gà luộc xé, rau, sốt làm từ trứng và dầu ăn. Khi trở về nhà, nhiều em có triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, phụ huynh phải đưa đi cấp cứu.