Vụ ngộ độc rượu ở Kiên Giang: Thêm 1 bệnh nhân tử vong

(VOH) - Tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, thêm 1 bệnh nhân ngộ độc rượu tử vong sau nhiều ngày cấp cứu.

Chiều 12/11, bác sĩ Dương Phước Đông, Trưởng Khoa hồi sức Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, cho biết một bệnh nhân nữa trong vụ ngộ độc rượu đã chết và được gia đình đưa về lo hậu sự.

Trước đó có 5 trường hợp phải nhập viện trong vụ ngộ độc rượu xảy ra vào ngày 7/11, 2 người đã tử vong, hai người còn lại đã được xuất viện. 

Đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đã có kết luận ban đầu về vụ việc. Sau khi nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang có vụ ngộ độc chuyển từ Trung tâm Y tế huyện An Biên lên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã vào cuộc xác minh làm rõ. Cơ quan chức năng lấy 4 mẫu rượu có liên quan tại đám tang để xét nghiệm.

Kết quả có 1 mẫu rượu chứa hàm lượng methanol vượt mức giới hạn cho phép. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang kết luận đây là một vụ ngộ độc methanol.

Xem thêm: Liên tiếp ngộ độc rượu – hồi chuông cảnh báo từ thói quen uống cồn công nghiệp

Ngày 6/11, sau khi dự đám tang, một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa đi cấp cứu. Trong đó, có năm người bị nặng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cấp cứu, ba người đã không qua khỏi.