Quận Bình Thạnh: Xét nghiệm ngẫu nhiên COVID-19 cho nhân viên, thực khách tại quán nhậu

(VOH) - Đoàn kiểm tra liên ngành quận Bình Thạnh (TPHCM) đã đi kiểm tra, xét nghiệm nhân viên, thực khách tại các cửa hàng quán nhậu trên địa bàn.

Nhằm tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong việc phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh phối hợp với các đơn vị chức năng của quận đã đi kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm dịch bệnh COVID-19 ngẫu nhiên tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận.

kiểm tra quán nhậu
Kiểm tra tại quán Alibaba

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hàng loạt quán trên đường Phan Xích Long để nhắc nhở các quán kê lại bàn cách nhau 2m, đồng thời phục vụ không quá 30 người trong quán để phòng, chống COVID-19.

Tại đây, tổ công tác tiến hành kiểm tra quán nhậu Alibaba, thấy có 4 cô gái đang ngồi nhậu trong quán tổ công tác đã đề nghị lấy mẫu xét nghiệm. Nhóm người này không đồng ý lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, sau khi được sự giải thích của lực lượng chức năng, 4 cô gái đều đồng ý hợp tác, lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên hơn 20 người là nhân viên, thực khách của quán.

Tại một quán nhậu trên đường Ung Văn Khiêm, Phường 25, hơn 20 người bao gồm quản lý, nhân viên, thực khách tại quán nhậu được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19. Tại quán nhậu trên đường Trường Sa, phát hiện tổ công tác, nhiều thực khách nhanh chóng rời đi.

Theo đại diện Phòng Văn hoá thông tin Q. Bình Thạnh cho biết, sau chỉ đạo của UBND TPHCM, đơn vị đã tiến hành tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ở 20 phường trên địa bàn nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

“Đối với các cơ sở được yêu cầu tạm ngừng hoạt động, chúng tôi sẽ kiểm tra có chấp hành hay chưa. Nếu cơ sở nào không chấp hành, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Đến thời điểm hiện tại thì chúng tôi chưa phát hiện cơ sở nào vi phạm, các quán ăn được đoàn kiểm tra quan tâm nhiều hơn vì thực khách đến ăn uống nhiều. Do đó, đơn vị tăng cường nhắc nhở về các quy định phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn…”, vị đại diện này nói.