Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Tại sao tập thể dục lại quan trọng đối với con bạn?

VOH - Bạn có thể đã từng nghe rất nhiều về việc tập thể dục tốt cho tất cả mọi người. Nhưng bạn có biết rằng tập thể dục cũng có thể giúp cho các trẻ có tâm trạng tốt hơn.

Việc tập thể dục đúng mức có thể tăng mức năng lượng của trẻ và thậm chí giúp tâm trạng của các trẻ cũng tốt hơn.

Tại sao tập thể dục lại quan trọng đối với con bạn? 1
Lợi ích của việc tập thể dục cho trẻ em là gì? - Ảnh minh họa

Lợi ích của việc tập thể dục cho trẻ em là gì?

Các chuyên gia khuyên thanh thiếu niên nên dành 60 phút hoặc nhiều hơn cho hoạt động thể chất với cường độ vừa phải mỗi ngày. Dưới đây là một số lý do:

1. Tập thể dục có lợi cho tất cả các bộ phận của cơ thể, bao gồm cả tâm trí

Tập thể dục cải thiện sức khỏe tinh thần và việc học tập. Nó có thể giúp mọi người ngủ ngon hơn. Khi tập thể dục, cơ thể của các trẻ cảm thấy dễ chịu. Tập thể dục làm giảm nguy cơ trầm cảm và lo lắng. Ngoài ra, tập thể dục có thể mang lại cho các trẻ cảm giác thật và hãnh diện trong việc đạt được một mục tiêu.

2. Tập thể dục giúp mọi người duy trì cân nặng, sức khỏe tốt và giảm nguy cơ mắc một số bệnh

Việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa tăng cân, tiểu đường loại 2, bệnh tim và huyết áp cao khi về già. Tập thể dục giúp xương chắc khỏe và giúp các trẻ cao hơn, chẳng hạn như nhảy, chạy hoặc nâng cử tạ có thể giúp xương chắc khỏe.

3. Tập thể dục có thể giúp trẻ em phát triển và khỏe mạnh hơn

Lần này có thể không quan trọng, nhưng cơ thể của các trẻ sẽ cảm ơn các trẻ sau này.

Tại sao tập thể dục lại quan trọng đối với con bạn? 2
Ảnh minh họa

Làm thế nào bạn có thể giúp trẻ yêu thích tập thể dục?

Một trong những lý do chính khiến trẻ em từ bỏ việc tập thể dục là thiếu sự quan tâm bởi vì nếu những gì các trẻ đang làm không vui, thì thật khó giữ các trẻ. Nhưng có rất nhiều môn thể thao và nhiều hoạt động mới để các trẻ thử xem môn nào có thể truyền cảm hứng cho các trẻ yêu thích thể thao và tập thể dục. Nếu các trẻ cần thêm một chút khuyến khích, các trẻ có thể đến lớp học, tham gia nhóm hoặc tìm bạn tập thể dục để giúp các trẻ tập cùng nhau.

4. Việc tập thể dục thường xuyên làm cải thiện chất lượng sống, khả năng vui vẻ và mọi thứ khi các trẻ ngày càng trưởng thành

Tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe não bộ và giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer (bệnh não gây mất trí nhớ).

5. Tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa té ngã và chấn thương do té ngã

Nói chuyện với một ai đó như huấn luyện viên hoặc người chuyên gia về thể hình tại phòng tập thể dục mà có thể giúp các con của bạn bắt đầu chương trình mà phù hợp với các trẻ và mức độ thể chất của các trẻ. Việc tập thể dục với con bạn và làm một tấm gương tốt về việc tập thể dục cũng là việc quan trọng. Mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc di chuyển nhiều hơn và ngồi ít hơn. Nếu bạn và con bạn có bất kỳ vấn đề hoặc mối quan tâm nào khác về sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục.

Ngay cả những việc nhỏ cũng có thể được coi là việc tập thể dục, chẳng hạn như việc chạy chơi, đạp xe và việc dắt chó đi dạo trong vườn, v.v. Nếu con bạn mới bắt đầu tập thể dục bắt đầu hai, ba phút mỗi ngày, phải tăng dần lên theo hướng dẫn ít nhất 60 phút mỗi ngày.