Tầm soát dị tật thai nhi chương trình rất cần thiết cho mẹ bầu

(VOH) - Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 8 triệu trẻ sinh ra mắc ít nhất một dị tật bẩm sinh. Ở Việt Nam, con số này khoảng 6.000 trong tổng số 1,5 triệu trẻ được sinh ra.

Bác sĩ Bùi Đức Lâm – Trưởng Khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết, một số dị tật ở thai nhi bắt nguồn từ các nguyên nhân như: sai lệch di truyền, trong quá trình mang thai, mẹ bầu tiếp xúc môi trường độc hại hóa chất; sử dụng thuốc không đúng trong 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu mắc các bệnh nhiễm trùng trong khi mang thai: giang mai, liên cầu lợn Rubella…

Theo Bác sĩ Lâm, có nhiều dạng dị tật thai nhi, các bệnh về di truyền, bệnh đột biến gen như hội chứng down…, dị tật bẩm sinh về các cơ quan: đầu – mặt – cổ như thai vô sọ, não úng thủy, thoát vị não, màng não…, cột sống như chẻ đôi, nứt đốt sống, lồng ngực như tim bẩm sinh, vùng bụng gây thoát vị rốn, hở thành bụng…, chi gây cụt chi, khoèo chi… cùng các chứng đa dị tật khác.

Tầm soát dị tật thai nhi

Tầm soát dị tật thai nhi chương trình rất cần thiết cho mẹ bầu

Việc khám thai chẩn đoán trước sinh nhằm xác định hình thái, những bất thường về mặt cơ thể của thai nhi. Qua đó, tùy theo mức độ của từng trường hợp, các bác sĩ sẽ tiến hành khắc phục, hoặc đưa ra lời khuyên cho gia đình nên giữ hay bỏ thai cũng như cách theo dõi và chăm sóc cho bé sau sinh.

Để giúp mẹ bầu có thêm nhiều kiến thức về dinh dưỡng, lịch khám thai… cùng cách chăm sóc mẹ và bé trước, trong quá trình mang thai và sau khi sinh, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn tổ chức lớp học tiền sản định kỳ ngày thứ 7 cuối mỗi tháng.

Lớp học tiền sản tháng 12 với chủ đề “Vấn đề nước ối và thai kỳ” và “Đái tháo đường thai kỳ” do các bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm đứng lớp sẽ diễn ra ngày 28/12. 

Quý độc giả quan tâm vui lòng đăng ký qua số điện thoại 0904.33.48.41 để tham gia lớp học.

Nội soi dạ dày ở trẻ có an toàn không? - Nội soi là phương pháp giúp tìm kiếm những dấu hiệu tổn thương hoặc bệnh lý bên trong dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người hiện vẫn không biết trẻ mấy tuổi thì có thể thực hiện được nội soi ...

[Trực tiếp] – Cảnh báo về các phương pháp làm đẹp không chính thống! - Chương trình Đẹp hơn mỗi ngày lúc 20 giờ ngày 19/12 trên website www.voh.com.vn và fanpage RADIO VOH.