Chờ...

Thêm các ca nhiễm cúm gia cầm ở người tại Mỹ

MỸ - Ngày 3/10, bang California, nơi dẫn đầu trong sản xuất sữa của Mỹ, xác nhận hai trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người, liên quan đến công nhân tiếp xúc với bò sữa nhiễm bệnh.

Theo Sở Y tế Công cộng California, một trong hai công nhân này chỉ bị viêm kết mạc và đang được điều trị tại nhà. Trường hợp còn lại cũng có triệu chứng nhẹ tương tự, không có dấu hiệu đường hô hấp nghiêm trọng và không cần nhập viện.

Điều đáng chú ý là không xác định được mối liên hệ giữa hai trường hợp này, cho thấy mầm bệnh có thể lây lan từ động vật sang người. Mặc dù hiện tại nguy cơ đối với công chúng vẫn được đánh giá là thấp, các chuyên gia y tế cảnh báo rằng những người tiếp xúc gần với động vật nhiễm bệnh có khả năng mắc cúm gia cầm cao hơn.

Sở cho biết thêm rằng sữa tiệt trùng và các sản phẩm từ sữa vẫn đảm bảo an toàn để có thể tiêu thụ.

cum-gia-cam-resize-476
Ảnh minh họa

Năm nay, tổng số ca nhiễm cúm gia cầm ở Mỹ đã lên đến 15 người, trong đó có trường hợp ở Missouri, một công dân không tiếp xúc trực tiếp với động vật nhưng vẫn dương tính với virus.

Riêng vào cuối tháng 8 năm nay, nhiều bò sữa tại các trang trại sữa ở California được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm gia cầm.

Cùng ngày, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo sẽ tiến hành xét nghiệm sữa bò thô tại các nhà máy sữa để đánh giá mức độ hoạt động của virus trong sữa.

Trong bối cảnh virus đã lây lan tại 14 bang của Mỹ, việc giám sát và kiểm soát tình hình là rất cần thiết. Các nhà khoa học đang theo dõi sát sao dấu hiệu của virus, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan rộng hơn trong cộng đồng.