Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào?

(VOH) - Thục địa là một vị thuốc trong đông y được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Nhưng bạn có biết công dụng thực sự của thục địa là gì trong dưỡng huyết và bảo vệ gan?

Thục địa là “một trong 9 vị thuốc đông y phổ biến nhất” giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giúp trị các vấn đề về thận, bảo vệ gan, hoạt huyết…Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về thục địa qua bài viết này!

1. Thục địa là gì?

Thục địa không phải là tên của một loại cây, mà chúng là một loại thảo dược được bào chế từ phần rễ cây Địa Hoàng. Địa Hoàng là cây thảo, cao 10-30cm, toàn cây có lông mềm. Lá dày, phiến lá hình trứng ngược, mép có răng cưa không đều, mặt dưới có gân nổi rõ, lá mọc vòng ở gốc. Hoa có màu tím sẫm, mọc thành chùm ở ngọn.  Rễ phát triển thành củ, mỗi cây có khoảng 5-7 củ.

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 1
Thục địa được bào chế từ phần rễ cây Địa Hoàng. 

Việc chế biến thục địa thường rất cầu kỳ. Ở Trung Quốc, người ta điều chế theo phương thức “Cửu chưng, cửu sái” tức là chín lần nấu, chín lần phơi. Còn ở Việt nam, Dược điển quy định như sau: Sinh địa rửa sạch cho vào thùng, củ to ở dưới, củ nhỏ ở trên.

Theo y học hiện đại, thục địa có tác dụng: hạ đường huyết, làm mạnh tim, hạ huyết áp, bảo vệ gan, lợi tiểu, cầm máu và có tác dụng kháng viêm… Trong y học cổ truyền, thục địa là vị thuốc giúp bồi bổ thận, điều trị kinh nguyệt không đều, âm hư, ho suyễn. 

2. Một số lợi ích của thục địa đem lại cho sức khỏe

Thục địa có nhiều tác dụng trong cả Đông y và Tây y. Một số công dụng của thục địa có thể được kể đến như:

2.1 Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thục địa có tinh chất ức chế miễn dịch tương tự như corticoid, nhưng lại không gây tác dụng phụ như loại thuốc kháng sinh này. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, thục địa còn có lợi với tim mạch, gan, máu và có khả năng kháng viêm hiệu quả.

2.2 Giảm suy nhược cơ thể

Thục địa thường được dùng để bồi bổ cho người có thể trạng yếu, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh, say xẩm chóng mặt, tinh thần mệt mỏi. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp cơ thể bổ sung lượng máu còn thiếu, giúp lưu thông máu tốt hơn, từ đó sức khỏe được cải thiện nhanh chóng.

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 2
Thục địa giúp giảm mệt mỏi toàn thân.

2.3 Điều hòa kinh nguyệt và điều trị xuất tinh sớm

Một tác dụng khác của thục địa chính là điều hòa kinh nguyệt của phụ nữ hiệu quả.

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 3
Dùng thục địa có tác dụng hỗ trợ kinh nguyệt.

Ngoài ra, loại dược liệu này cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị một số vấn đề liên quan tới sinh lý nam giới như xuất tinh sớm,…

2.4 Bổ thận và đường huyết

Loại thảo dược này được mệnh danh là thần dược trong việc điều trị các bệnh thận và đường huyết. Thục địa giúp giải độc, điều hòa đường huyết, bồi bổ thận. 

Ngoài ra, thục địa có tính hàn bởi vậy nó rất tốt cho những việc điều trị bệnh nhân bị táo bón.

2.5 Trị tăng huyết áp

Thục địa là một vị thuốc quý trong Đông Y với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Thục địa cần được bào chế công phu và kỹ lưỡng từ củ Sinh địa. Nó có tác dụng bổ máu bổ sinh, kháng viêm, hạ huyết áp,… Tuy nhiên không phải Để sử dụng vị thuốc Thục địa chữa bệnh, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng.

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 4
Thục địa giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

3. Sản phẩm có tác dụng thay thế công dụng của thục địa - Hoạt huyết đông dược 5

Viên uống Hoạt huyết dưỡng não Đông Dược 5 là sản phẩm được chiết xuất từ các dược liệu thiên nhiên, nguyên chất như: Thục địa, Bạch quả, Xuyên khung, Ngũ vị tử, Táo nhân, Đương quy, Ích mẫu, Ngưu tất, Kỷ tử , Xích thược và các thành phần khác như Magie, Vitamin B6…  đặc biệt trong thành phần có sự xuất hiện của Thục địa.

Nhờ có chứa các loại dược liệu quý giá nên sản phẩm Hoạt Huyết dưỡng não Đông Dược 5 có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm suy nhược cơ thể,  bổ gan thận, hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn máu lên não…

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 5

Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh lý như:

Suy giảm trí nhớ, hay quên, căng thẳng thần kinh, kém tập trung...thường gặp ở những người bước sang tuổi trung niên.

Giảm chức năng não bộ: giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, di chứng não

Hỗ trợ phục hồi sau tai biến.

Giúp cải thiện các chỉ sống về lưu huyết máu, làm tăng cường lưu lượng tuần hoàn não, giảm trương lực mạch máu, tăng cung cấp máu cho não và hỗ trợ phục hồi các chức năng não bộ.

Hỗ trợ hạn chế hình thành cục máu đông gây tắc nghẽn mạch – một nguyên nhân có thể dẫn đến đột quỵ, tắc mạch máu não hoặc các mạch máu quan trọng khác.

Hỗ trợ giảm các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, tê bì tay chân, hội chứng tiền đình.

Thục địa đối với dưỡng huyết và bảo vệ gan như thế nào? 6

Với công dụng chính là hỗ trợ tăng cường hoạt huyết, tăng cường tuần hoàn máu não, giúp cải thiện các triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn máu não và giúp tăng cường chức năng não bộ nên đối tượng sử dụng sản phẩm Hoạt Huyết dưỡng não Đông Dược 5 thường là:

Người thường xuyên gặp phải các tình trạng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, rối loạn giấc ngủ, ngủ kém, mệt mỏi, mất thăng bằng, stress....

Người bị rối loạn tiền đình.

Người bị suy giảm trí nhớ, chức năng tuần hoàn não kém.

Người thường xuyên làm việc trí óc căng thẳng, kém tập trung, học sinh, sinh viên trong giai đoạn thi cử, nhân viên văn phòng,.....

Phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Người bị tai biến mạch máu não.

Bạn có thể tìm mua sản phẩm Hoạt Huyết dưỡng não Đông Dược 5 tại:

Nhà thuốc Asia Pharma: số 2 đường 13 khu phố bốn phường An Phú Q2 TP HCM 

Các trang thương mại điện tử uy tín: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo...

Liên hệ tư vấn: 037 823 4466 - 077 823 4466

Đặt hàng nhanh: 028 2223 4466 - 0797 114 499

Truy cập website Asia Pharma https://asiapharma.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.