Tin tức dịch bệnh Covid-19: Sáng mùng 6 Tết không có ca mắc mới

(VOH) - Bản tin sáng mùng 6 Tết (tức 17/2/2021) của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết không có ca mắc mới Covid-19.

Tính đến 6h ngày 17/2, Việt Nam có tổng cộng 1.412 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 719 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 145.925 người, trong đó:

  • Cách ly tập trung tại bệnh viện: 584
  • Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.251
  • Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 130.090

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.573 bệnh nhân Covid-19. 

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2: 37 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 29 ca, số ca âm tính lần 3 là 20 ca.

xét nghiệm covid-19, voh.com.vn
Lấy mẫu cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất tại Trung tâm y tế Q.Gò Vấp khuya 7/2 (Ảnh: TTO)

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện bệnh nhân BN1536 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay. 

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, hôm nay, các cơ quan công sở, đơn vị chính thức mở cửa, doanh nghiệp hoạt động trở lại, người lao động cũng trở lại làm việc sau kỳ nghỉ. Do đó không tránh khỏi nguy cơ dịch bệnh xâm nhập thành phố từ các tỉnh thành khác.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và hướng đến mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM triển khai Kế hoạch giám sát người từ vùng dịch Covid-19 đến Thành phố.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM khuyến cáo người dân:

(1) Nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực.

(2) Luôn đề cao cảnh giác, không được chủa quan lơ là.

(3) Chủ động, trung thực trong khai báo y tế nhất là khi bạn đến từ vùng dịch.

cách ly, voh.com.vn
Hướng dẫn cách ly và xét nghiệm Covid-19 đối với người từ vùng dịch đến TPHCM

TPHCM hiện đã tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai, Bình Dương, các địa điểm do Bộ Y tế công bố. Các trường hợp khai báo đã có kết quả âm tính ngoại trừ trường hợp BN1660.

Thành phố triển khai kế hoạch giám sát người từ vùng dịch trong nước đến TPHCM sau Tết Nguyên đán. Bắt đầu triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại sân bay từ ngày 14/2, đã lấy được 356 mẫu, đang chờ cập nhật kết quả xét nghiệm. Thành phố sẽ mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu. Chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch.