Tin vui ngày 14/4: 23 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

(VOH) – Thông tin vui về tình hình dịch COVID-19, nước ta có thêm 23 người được công bố khỏi bệnh.

Thông tin từ tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, hôm nay (14/4), cả nước đã có 23 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 17 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, trong đó có 2 bệnh nhân người nước ngoài và 15 bệnh nhân người Việt Nam. Còn tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. 01 bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa khu vưc Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, cũng được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân này đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 qua 3 lần xét nghiệm, hiện tại sức khỏe ổn định, không ho, không sốt, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh và sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

COVID-19, bệnh nhân xuất viện

Bệnh nhân nặng phải đặt ống thở máy đã khỏi bệnh. (Ảnh: báo Sức khỏe & Đời sống)

Đáng chú ý trong các ca khỏi bệnh có trường hợp rất nặng phải thở máy nhưng các y bác sĩ vẫn nỗ lực cứu sống. Như tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, BN24: nam, 69 tuổi, quốc tịch Anh là 1 trong 5 bệnh nhân đặt ống thở máy. Bệnh nhân được rút ống nội khí quản ngày 30/3 và xét nghiệm 6 lần âm tính. Hiện tại: Bệnh nhân tỉnh, không sốt, toàn trạng ổn định.

Ngoài ra, BN50: nam, 50 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội cũng phải đặt ống thở máy tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân được rút ống nội khí quản ngày 27/3/2020 và xét nghiệm: 3 lần âm tính. Hiện tại: Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam có tổng cộng 169 bệnh nhân đã khỏi bệnh trong tổng số 266 trường hợp mắc COVID-19. Trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhất (bệnh nhân 266) được Bộ Y tế vừa thông báo ghi nhận liên quan Bệnh viện Bạch Mai, vào chiều 14/4. 

Theo đó bệnh nhân 266 là nữ, 36 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội. Từ ngày 8 đến 10-3, bà đến chăm mẹ tại Khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 sáng 13/4, về tình hình điều trị các ca bệnh nặng:

- BN161 đã mở khí quản theo tư vấn của Hội chẩn Quốc gia;

- BN20 vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng tiến triển tốt hơn;

- BN91 vẫn trong tình trạng nguy kịch, phổi trên phim XQ mới nhất biểu hiện tổn thương phổi gan hoá nặng hơn, rối loạn đông máu đã điều chỉnh tạm ổn.

Bộ Y tế cho biết, đang tập trung mọi điều kiện cần thiết và thường xuyên hội chẩn các ca bệnh nặng nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, đến nay dù có một số trường hợp rất nặng nhưng chưa có trường hợp tử vong.

Thực dưỡng là gì, ăn như thế nào cho đúng?: Nhiều người cho rằng thực dưỡng là ăn chay hay ưu tiên một món ăn, thực phẩm nào đó trong chế độ ăn. Tuy nhiên, đây là một nhận định chưa đúng. Vậy thực dưỡng là gì?

 

Luyện cách giảm đưa tay lên mặt để phòng dịch COVID-19: Phải đến khi bùng phát dịch bệnh COVID-19, chúng ta mới nhận ra rằng tay mình sờ lên mặt mình quá nhiều. Và để giảm thói quen không có lợi này, ta cần luyện tập.