Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM mới nhất 9/9/2021

(VOH) - Theo HCDC, tính từ 17g ngày 8/9 đến 17g ngày 9/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 5.549 trường hợp nhiễm mới tại TPHCM.

Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TPHCM đã có tổng cộng 278.703 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Theo Bộ Y tế, trong 24h giờ qua số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 264 ca. Tại TP. Hồ Chí Minh giảm 1.759 ca, Bình Dương tăng 1.359 ca, Đồng Nai tăng 66 ca, Long An tăng 40 ca, Tây Ninh giảm 10 ca.

covid-19, xét nghiệm
Lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho người dân tại Quận 5 (Ảnh: HCDC)

Nhằm tạo thuận lợi cho người lao động của các đơn vị doanh nghiệp được tiêm chủng vắc xin, Sở Y tế TPHCM đã có văn bản về việc triển khai phương án tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Đối với những đơn vị đang làm việc theo phương thức "3 tại chỗ", cần tổ chức các điểm tiêm phù hợp tại khu vực làm việc của doanh nghiệp. Đối với những đơn vị, doanh nghiệp khác, các cơ quan, đơn vị chủ quản phối hợp một hoặc một số UBND quận, huyện tổ chức địa điểm tiêm riêng phù hợp hoặc sắp xếp buổi tiêm riêng tập trung cho nhóm người lao động trong lĩnh vực.

Với mong muốn góp phần giải tỏa tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng để trẻ em vững tin vượt qua khó khăn trong đại dịch, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện trao tặng 5.000 túi quà Trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt trong dịch Covid-19 như: trẻ em đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì Covid-19, trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có tờ trình UBND TPHCM đề xuất chủ trương triển khai kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ trang thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh TPHCM trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Các giải pháp được Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất gồm huy động nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tâm huyết; vận động các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông (dự kiến 15.000 thiết bị), nguồn thiết bị đã qua sử dụng (dự kiến 40.000 thiết bị) và nguồn thiết bị mua trả góp ưu đãi (dự kiến 30.000 thiết bị).

TPHCM đang chuẩn bị các chiến lược để trở lại trạng thái “bình thường mới” với mũi tiến công quan trọng là “Vắc xin + Thuốc + Ý thức”. Bên cạnh nỗ lực của ngành y tế, người dân hãy cùng nhau nâng cao ý thức thực hiện nghiêm thông điệp 5K, quy định cách ly tại nhà, dùng thuốc đúng cách và tham gia tiêm chủng vắc xin. Sự khẩn trương và quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của hệ thống chính trị cùng với sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp TPHCM sớm vượt qua đại dịch!