Chứng nhận tiêm vắc xin COVID-19 trên App bị sai, cách điều chỉnh thông tin ra sao?

(VOH) - Người dân đang rất quan tâm đến dự thảo "thẻ xanh COVID-19" nhưng kiểm tra Sổ sức khỏe điện tử thấy chứng nhận tiêm vaccine (vắc-xin) của mình bị sai. Dưới đây là cách điều chỉnh thông tin này

Ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử được kết nối trực tiếp với Hệ thống Tiêm chủng Covid-19 của Bộ Y tế. Mã QR trên Sổ sức khỏe điện tử sẽ thay thế cho giấy chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19. Trước thông tin thành phố Hồ Chí Minh và nhiều nơi khác hướng đến việc sử dụng “thẻ xanh COVID-19” trong lưu thông nhằm vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế khiến nhiều người lo lắng khi thấy tình trạng tiêm vắc-xin COVID-19 của mình trên App này bị chậm cập nhật. Nhiều người dân lo lắng nếu thông tin tiêm chủng chưa được cập nhật có thể gây nhiều khó khăn khi cần xuất trình chứng nhận tiêm vắc-xin.

Xem thêm: TPHCM: Tiếp nhận, điều chỉnh thông tin tiêm chủng vắc-xin COVID-19 trên Sổ Sức khỏe điện tử

 chứng nhận tiêm vắc xin, thẻ xanh COVID-19, ngày 10 tháng 9 năm 2021
Thông tin Chứng nhận tiêm vắc-xin COVID-19 bị chậm cập nhật. Ảnh: PN

Chị Nga (quận Bình Thạnh) cho biết tiêm vắc-xin COVID-19 mũi 1 vào cuối tháng 6 nhưng đến tháng 7, chị tải ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử về kiểm tra thấy cập nhật thông tin chưa tiêm mũi nào. Đến tháng 8 chị được tiêm mũi 2 nhưng hiện giờ Sổ sức khỏe điện tử chỉ mới cập nhật tiêm mũi 1.

Trước đó, khi thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện tăng cường giãn cách xã hội (23/8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết sẽ tiếp nhận, điều chỉnh thông tin cho người dân bị sai sót, chậm cập nhật thông tin tiêm chủng COVID-19 trên Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên đến nay một số người dân vẫn chưa được cập nhật thông tin đúng về tình trạng tiêm vắc-xin của mình.

Bộ Y tế đã có văn bản gửi các địa phương đôn đốc các đơn vị triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên hệ thống quản lý tiêm, đồng thời cập nhật kết quả tiêm trước đó lên hệ thống trước 20/9.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết việc chậm cập nhật thông tin cá nhân tiêm chủng vaccine có thể do các đơn vị thực hiện tiêm chủng gửi danh sách chậm. Hiện Sở chỉ đạo tất cả các đơn vị tiếp tục cập nhật danh sách những người đã tiêm chủng phòng COVID-19 lên hệ thống phần mềm.

Để việc chỉnh sửa thuận tiện hơn, HCDC đã triển khai tiếp nhận, điều chỉnh thông tin liên quan vấn đề tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho người dân trên Sổ sức khỏe điện tử.

Để kiểm tra thông tin về tình trạng chích ngừa vắc-xin COVID-19 của mình, người dân tải App Sổ sức khỏe điện tử, kiểm tra thông tin trong mục “Chứng nhận ngừa COVID-19”.

Nếu thấy thông tin chưa/ chậm cập nhật, để điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp "Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin COVID-19" TẠI ĐÂY.

HCDC cho biết sau khi tiếp nhận sẽ chuyển các thông tin cần chỉnh sửa đến đơn vị liên quan để cập nhật, sửa đổi cho người dân. Các thông tin cá nhân khác như ngày sinh, giới tính, căn cước công dân.... nếu chưa đúng, người dân có thể trực tiếp điều chỉnh trên App.