TPHCM: Hơn 40.000 mũi vắc-xin ComBE Five đã được tiêm cho trẻ

(VOH) - Tính chung trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, TPHCM đã thực hiện tiêm hơn 40.000 mũi tiêm vắc-xin ComBE Five.

Thông tin được bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố cho biết tại hội nghị giao ban y tế dự phòng quận, huyện chiều 9/7.

Trong số hơn 40.000 mũi tiêm này có khoảng 2.000 trẻ phản ứng sau tiêm, chiếm gần 5%, chủ yếu là các phản ứng nhẹ như sốt, quấy khóc, sưng chỗ tiêm, trong đó có 95 trường hợp phải nhập viện, trong đó có 2 trường hợp có phản ứng nặng độ III sau tiêm chủng.

ComBE Five, tiêm phòng

Bác sĩ khám, sàng lọc cho trẻ trước tiêm chủng

Trước đó, trong tháng 1/2019, thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế TPHCM, về phía y tế dự phòng đã phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức 10 lớp tập huấn về “Khám, sàng lọc và theo dõi sau tiêm chủng” cho hơn 800 nhân viên y tế thực hiện tiêm chủng mở rộng tại tất cả các trạm y tế, phường xã, trung tâm y tế quận, huyện.

Sau đó, Sở Y tế cũng đã ban hành các quy định tăng cường công tác tiêm chủng an toàn và hiệu quả, chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tuân thủ nghiêm túc các quy định về an toàn tiêm chủng. Trong đó, nhấn mạnh các cơ sở tiêm chủng phải thực hiện hướng dẫn cha, mẹ hoặc người nuôi dưỡng trẻ cách theo dõi, chăm sóc trẻ sau tiêm chủng. Đồng thời yêu cầu các cơ sở tiêm chủng phối hợp với các bệnh viện gần nhất để sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Dùng robot lặn tìm kiếm 9 ngư dân tàu cá mất tích gần Bạch Long Vỹ - Bộ Quốc phòng đã điều động đơn vị chức năng vận chuyển robot lặn của lực lượng hải quân từ Vũng Tàu ra vị trí tàu bị nạn để phục vụ công tác lặn tìm kiếm.

Dự báo thời tiết ngày mai 10/7: Vùng núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Theo Đài KTTV Trung ương, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Trung bộ tiếp tục nắng nóng