Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vụ học sinh ở Kiên Giang ngộ độc: Do thịt heo khìa nhiễm khuẩn

VOH - Chiều 27/11, Sở Y tế Kiên Giang công bố nguyên nhân khiến 93 học sinh tại 3 trường tiểu học ở TP Rạch Giá ngộ độc sau bữa ăn trưa hôm 15/11.

Kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn cho thấy món thịt heo khìa phục vụ cho 3 trường Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi và Lê Văn Tám nhiễm khuẩn Ecoli, Coliforms, Bacilluscereus, Staphylococcus vượt giới hạn cho phép, dẫn đến ngộ độc tập thể.

Ngày 15/11, các học sinh trường Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi và Lê Văn Tám ăn trưa gồm 4 món: cơm trắng, canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá chả), thịt heo khìa, mít (tráng miệng). Bữa xế, các học sinh dùng món mì tươi nấu rau củ. Sau bữa xế, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói.

Ban giám hiệu nhà trường đã gọi xe cấp cứu kịp thời đưa các học sinh đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang điều trị.

Vụ học sinh ở Kiên Giang ngộ độc: Do thịt heo khìa nhiễm khuẩn 1
Học sinh ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện - Nguồn: VNE

Cả 3 trường có học sinh ngộ độc đều đặt suất ăn của cơ sở Cát Tường. Tổng số học sinh bị ngộ độc là 93 em, trong đó có 78 em được đưa đến bệnh viện điều trị, số còn lại điều trị tại nhà.

Sau vụ việc, 3 trường đã cắt hợp đồng cung cấp suất ăn với đơn vị này. Khi kiểm tra cơ sở này sau vụ việc, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm ghi nhận bếp ăn của Cát Tường chưa bố trí theo nguyên tắc một chiều, thùng rác không đúng quy định, nơi chế biến không gọn gàng, có nuôi gà xung quanh,...

Trước đó 3 tháng, cơ sở này cũng ghi nhận vi phạm trong một đợt kiểm tra.