Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay

(VOH) – Từ ngày 16/9 đến 18/9/2022, Bệnh viện Đại học Y dược tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”.

Đây là diễn đàn khoa học uy tín, được tổ chức thường niên dành cho các Bác sĩ chuyên khoa Tim mạch, Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật tim mạch, Nội tổng quát, Nội tiết, Lão khoa, Y học gia đình… nhằm cập nhật nhiều vấn đề mới gắn liền với thực hành lâm sàng tim mạch của thế giới, giúp các bác sĩ đưa ra các chỉ định và hướng điều trị phù hợp cho người bệnh.

Hội nghị năm nay bao gồm 153 bài báo cáo của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch và chuyển hóa của Việt Nam, bao quát trên cả 3 lĩnh vực Phẫu thuật tim mạch, Tim mạch can thiệp và Nội tim mạch. Hội nghị thu hút hơn 700 đại biểu tham dự trực tiếp.

Đặc biệt, chương trình Hội thảo tiền Hội nghị với chủ đề “Can thiệp sang thương thân chung, phân nhánh lần thứ 6 và bệnh tim cấu trúc” được tổ chức kết hợp hình thức trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom. Tại các phiên về can thiệp sang thương thân chung động mạch vành trái, can thiệp với hình ảnh và sinh lý mạch vành, can thiệp bệnh tim cấu trúc… các chuyên gia đã can thiệp trên người bệnh, thị phạm tại phòng mổ của Bệnh viện Đại học Y dược và truyền hình trực tiếp đến Hội nghị để các đại biểu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế. 

Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay
Các phiên về can thiệp tim mạch được truyền hình trực tiếp đến Hội nghị để các đại biểu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế.

Giáo sư. Tiến sĩ. Bác sĩ Trương Quang Bình – Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố cho biết, Hội nghị khoa học “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay” được tổ chức lần đầu vào năm 2015. Đến nay, Hội nghị đã trở thành diễn đàn khoa học uy tín, điểm hẹn thường niên dành cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế trên cả nước. Đặc biệt trong 2 năm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp (2020 và 2021), sự linh hoạt trong hình thức tổ chức đã giúp các đại biểu có thể liên tục cập nhật xu hướng mới trong điều trị, nâng cao năng lực chuyên môn trong phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Năm nay khi đại dịch đã được kiểm soát, bên cạnh việc tiếp tục cập nhật những khuyến cáo, chỉ định mới nhất trong điều trị bệnh tim mạch, Chương trình “Đi bộ vì trái tim khỏe – Tần số tim < 70 nhịp/phút” là hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới, thu hút sự quan tâm của hàng trăm đại biểu tham dự hội nghị và người dân địa phương. Hình ảnh y bác sĩ và người dân cùng nhau đi bộ đã lan tỏa thông điệp tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh tim mạch.