Mức lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng phổ biến trong năm 2019

Lãi suất thẻ tín dụng ngân hàng nào rẻ nhất? Liệu có tồn tại lãi suất 0 đồng? Có phải là những thắc mắc của bạn, hãy cùng bài viết này giải đáp bạn nhé!

Lãi suất thẻ tín dụng luôn là điều mà người vay vốn rất quan tâm. Lãi suất thẻ sẽ gồm các khoản khác nhau như: Lãi suất chung, lãi suất rút tiền, lãi suất chuyển đổi ngoại tệ. Và hiện nay các ngân hàng như Sacombank, Vietcombank, Agribank, VPbank, BIDV... đang thực hiện chính sách vay rất khác nhau. Hãy cùng chúng tôi cập nhật những thông tin cơ bản để có thể hiểu hơn về các khoản vay.

Lãi suất thẻ tín dụng là gì?

voh.com.vn-lai-suat-the-tin-dung-anh-0

Lãi suất trong giao dịch tín dụng (Nguồn: Internet)

Lãi suất thẻ tín dụng là số tiền bạn phải trả cho ngân hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua tín dụng hoặc rút tiền. Mức lãi suất này thấp hay cao và được tính với công thức nào sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận giữa bạn và tổ chức tín dụng. Để không phải trả quá nhiều tiền cho những giao dịch tín dụng của mình, bạn nên lựa chọn những loại thẻ có lãi suất thấp, và nên trả các khoản vay đúng hạn để không phải chịu lãi suất quá hạn. 

Các loại thẻ tín dụng

voh.com.vn-lai-suat-the-tin-dung-anh-1

Các lãi suất thẻ tín dụng thẻ tín dụng (Nguồn: Internet)

Để có thể sử dụng thẻ tín dụng một cách thông thái nhất, bạn cần nắm rõ các khoản lãi phải chi trả.  

Lãi suất chung

Đây là mức lãi suất được áp dụng xuyên suốt quá trình sử dụng thẻ của bạn. Mức lãi suất tín dụng tại các ngân hàng đều đang ở mức từ 10% trở lên. Tuy nhiên, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi miễn lãi từ 45 - 50 ngày tùy vào loại thẻ phát hành. Ưu đãi này sẽ chỉ được áp dụng đối với các khách hàng trả tiền vay đúng hạn.

Lãi suất rút tiền

Lãi suất rút tiền chỉ nằm ở mức 3 - 5% cho một giao dịch. Tuy nhiên, đối với những khách hàng có hạng mức tiêu dùng lớn thì đây cũng là một khoản tiền khá là lớn. Bạn có thể giảm thiểu mức lãi rút tiền phải trả bằng một cách rất đơn giản là mua hàng tại các địa chỉ chấp nhận thanh toán tín dụng. 

Lãi suất chuyển đổi ngoại tệ

Mức lãi suất chuyển đổi ngoại tệ tiêu chuẩn là từ 2 - 4%, tùy thuộc vào dịch vụ thẻ bạn đang sử dụng. Đối với những bạn có nhu cầu sử dụng ngoại tệ cao, đây cũng là một trong những một phương pháp hiệu quả vì các loại thẻ khác như ATM cũng đang áp dụng mức phí cao cho loại giao dịch này.

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Trong thời hạn miễn lãi, mức lãi suất của thẻ tín dụng chung 0% sẽ được áp dụng cho bạn. Sau thời hạn này, mức lãi bạn cần trả sẽ bằng với số tiền vay nhân với lãi suất chung. Thêm vào đó, bạn cũng cần phải trả mức phạt trả chậm theo giao kết ban đầu giữa bạn và tổ chức tín dụng.

Lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng

voh.com.vn-lai-suat-the-tin-dung-anh-2

Các ngân hàng tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Mức lãi suất của thẻ tín dụng các ngân hàng đang áp dụng hiện rất khác nhau, sau đây là một số ngân hàng có mức lãi suất và chính sách vay tín dụng ưu đãi nhất tại Việt Nam. 

Lãi suất của Sacombank

Lãi suất thẻ Sacombank trung bình nằm ở mức 25,8%/năm, thấp hơn nhiều so với các tổ chức vay vốn tiêu dùng. Hiện tại, Sacombank đang thực hiện chính sách miễn lãi rút tiền trong thời hạn từ 45 - 55 ngày đối với khách trả tiền vay đúng hạn. Nếu thực hiện một chính sách quản lý tiêu dùng tốt, khách hàng hoàn toàn có thể được miễn lãi.

Sacombank đang cho phát hành nhiều loại thẻ tín dụng như: Thẻ tín dụng Sacombank Visa, Sacombank MasterCard, Sacombank Family, … Trong đó Sacombank Family là loại thẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Lãi suất thẻ tín dụng Sacombank Family cũng giống như các loại thẻ khác do Sacombank phát hành. Nhưng mang lại nhiều ưu đãi hơn như: Rút tiền mặt lên đến 80% hạn mức, giảm giá đến 50% khi mua sắm, chỉ cần thanh toán 5% dư nợ hàng tháng,...

Lãi suất của Vietcombank

Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong trong thị trường tài chính Việt Nam. Lãi suất thẻ vietcombank dao động từ 10% - 17%, tùy vào loại thẻ và hạng thẻ. Phí giao dịch và lãi suất khi rút tiền từ thẻ tín dụng là 2%/giao dịch.

Lãi suất của Agribank

Agribank là một trong những ngân hàng kinh doanh thẻ tín dụng với lãi suất cạnh tranh nhất hiện nay, lãi suất chỉ nằm ở mức 12.96%/năm. Hơn thế nữa, chính sách tiêu dùng thẻ cũng mang lại khả năng miễn lãi lên đến 45 ngày. Tuy nhiên, do chưa được hợp tác liên kết với nhiều nhãn hàng. Nên thẻ tín dụng Agribank chỉ được sử dụng chủ yếu với mục đích rút tiền mặt và tiêu dùng tại siêu thị.

Lãi suất của VPbank

https://voh.com.vn-lai-suat-the-tin-dung-anh-3

Ngân hàng VPbank (Nguồn: Internet)

Mức lãi suất thẻ VPbank dao động từ 2,39% - 2,99% trên một tháng. Và lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng vpbank là 1,4%, đây là mức lãi suất rút tiền rất ưu đãi hiện nay. Thẻ VPbank tuy có mức lãi suất không quá cạnh tranh nhưng lại được nhiều người tiêu dùng lựa chọn dựa vào hạn mức tín dụng cao, lên đến 1 tỷ đồng và chính sách mở thẻ đơn giản.

Lãi suất thẻ BIDV

15% đến 18% một năm là mức lãi suất đang được BIDV áp dụng cho các loại thẻ tín dụng của mình. Thêm vào đó, khách hàng sẽ phải trả thêm 4% trong trường hợp chậm thanh toán và phải trả 3% phí giao dịch trong trường hợp có nhu cầu ứng tiền mặt.

Trên đây là toàn bộ thông tin về lãi suất thẻ tín dụng. Nếu bạn đang có dự định mang đến cho bản thân một thẻ tín dụng. Hoặc đang đắn đo không biết loại thẻ nào sẽ mang lại cho mình lợi ích cao nhất. Hãy liên hệ ngay với nhân viên ngân hàng để được tư vấn giải đáp tận tình và nhận được hỗ trợ mở thẻ bạn nhé!