SMS Banking là gì? – Tìm hiểu về dịch vụ tiện ích ngân hàng trong thời đại mới

Bạn đang muốn sử dụng SMS Banking của ngân hàng nhưng lại không biết rõ lợi ích, cách đăng kí. Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích rõ.

Cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển hơn, chính vì thế mà con người cũng ưa chuộng những dịch vụ tiện ích. Đối với những người sử dụng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng thì họ cũng thường xuyên sử dụng dịch vụ SMS Banking hơn vì tính tiện ích của nó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu SMS Banking là gì?

SMS banking là gì?

SMS Banking thực chất là một dịch vụ nhắn tin tự động đã được người dùng tài khoản ngân hàng đó đăng kí từ trước. Nó giúp khách hàng biết được những giao dịch của tài khoản mình trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là một tính năng mới đem lại hiệu quả cao cho người sử dụng thường được các ngân hàng áp dụng cho các chủ tài khoản của mình.

voh.com.vn-sms-banking-anh-0

SMS Banking là gì luôn là câu hỏi của nhiều người (Nguồn: Internet)

Dịch vụ SMS Banking là gi? Đó là một dịch vụ mà khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt và tra cứu các thông tin có trong tài khoản ngân hàng cá nhân của mình như: số dư, các giao dịch đã được thực hiện, thông báo có ai đó chuyển khoản. Và SMS Banking áp dụng cho mọi ngân hàng như Vietcombank, Agribank, Vietinbank,... Tuy nhiên với mỗi ngân hàng khác nhau thì lại có cước phí khác nhau.

Lợi ích sử dụng SMS Banking

Với những chủ tài khoản ngân hàng thì SMS Banking chính là một dịch vụ tiện ích nhất hiện nay. Giúp người dùng quản lý được tài khoản cá nhân của mình một cách dễ dàng hơn.

voh.com.vn-sms-banking-anh-1

Trả lời được câu hỏi SMS Banking là gì là bạn đã biết về tính năng của nó (Nguồn: Internet)

Nhận được thông báo ngay lập tức

Một ngày bạn sẽ phải chi trả rất nhiều khoản kinh tế, từ đóng tiền điện nước, mua đồ trong siêu thị, nhiều lúc bạn không muốn sử dụng tiền mặt, thì sử dụng thẻ luôn là phương án hữu hiệu. Mỗi lúc bạn thanh toán, nếu cài SMS Banking khi có giao dịch hay bất cứ sự thay đổi nào đó trong tài khoản, bạn sẽ nhận được một tin nhắn thông báo. Trong tin nhắn sẽ sẽ là thông tin chi tiết giao dịch, ngày giờ, số tiền, giúp bạn kiểm soát dễ dàng.

Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí

Với việc hiểu rõ SMS Banking là gì cũng là bạn hiểu rõ hơn về lợi ích thiết thực của nó là tiết kiệm chi phí, thời gian. Lúc này nếu bạn muốn kiểm trả tài khoản, số dư thì không cần phải ra ngân hàng nữa mà bạn có thể tra cứu ngay trên điện thoại chỉ bằng một tin nhắn.

voh.com.vn-sms-banking-anh-2

Ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ này(Nguồn: Internet)

Một số lợi ích thiết thực khác

Với dịch vụ SMS Banking giúp bạn tăng tính năng bảo mật, an toàn hơn cho tài khoản ngân hàng của bạn, sao kê nhiều nhất 5 giao dịch gần nhất. Tìm hiểu được những chi nhánh ngân hàng mà bạn cần trên toàn quốc. SMS Banking sẽ là an toàn đối với mọi khách hàng, bởi vì tính bảo mật cao, chủ tài khoản nắm được mọi thông tin của mình.

Cách đăng kí SMS Banking

Để đăng kí được dịch vụ SMS Banking bạn cần phải là chủ tài khoản của một ngân hàng. Nếu bạn chưa có bạn chỉ cầng mang theo chứng minh thư ra một ngân hàng mà bạn muốn làm rồi đăng kí là được. Sau đó bạn có thể yêu cầu nhân viên ngân hàng đăng kí luôn SMS Banking.

voh.com.vn-sms-banking-anh-3

Tra cứu, sử dụng vô cùng dễ dàng (Nguồn: Internet)

Còn nếu bạn đã có tài khoản ngân hàng thì bạn cũng đem chứng minh thư ra ngân hàng mà bạn đăng kí lập tài khoản và yêu cầu họ đăng kí SMS  Banking cho mình. Việc đăng kí chỉ mất một thời gian rất ngắn mà bạn có thể tiện ích sử dụng về sau.

Xem thêm: Những điều kiện và thủ tục mở thẻ tín dụng VPBank bạn cần biết

Chi phí dịch vụ SMS Banking

Mỗi tháng bạn chỉ cần bỏ ra số tiền rất nhỏ để chi trả cho SMS Banking. Sau đây là bảng cước chi phí dịch vu SMS Banking của một số ngân hàng:

Tên ngân hàng

Phí đăng ký dịch vụ

Phí duy trì (chưa bao gồm VAT) VNĐ/tháng/thuê bao

Vietcombank

Miễn phí

10.000

BIDV

Miễn phí

8.000

VP bank

Miễn phí

8.000

Techcombank

Miễn phí

10.000

TP bank

Miễn phí

9.000

ACB

Miễn phí

8.000

Martime bank

Miễn phí

15.000

Eximbank

Miễn phí

10.000

Dong A bank

Miễn phí

9.000

VIB

Miễn phí

10.000

OCB

Miễn phí

10.000

Viet Capital bank

Miễn phí

7.000

Sea bank

Miễn phí

8.000

Shinhan bank

Miễn phí

10.000

HSBC

Miễn phí

Miễn phí (thẻ tín dụng)

Standard Charterered

Miễn phí

Miễn phí

 Lưu ý khi sử dụng SMS Banking (Nguồn: Internet)

Trên đây là những thông tin về SMS Banking cùng những lợi ích và cách đăng kí, tuy nhiên bạn cũng cần nắm rõ một số lưu ý cần thiết khi sử dụng dịch vụ. Đó là dịch vụ SMS Banking của ngân hàng phục vụ mọi khách hàng ở các nhà mạng khác nhau từ Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile, cho nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. 

voh.com.vn-sms-banking-anh-4
Tất cả các ngân hàng đều áp dụng cho mọi nhà mạng (Nguồn: Internet)


Ngân hàng khuyên bạn không nên giao dịch trong khoảng thời gian từ 22h00 ngày hôm trước đến 4h00 sáng ngày hôm sau. Vì lúc này là khoảng thời gian SMS Banking tạm dừng mọi hoạt động, rất dễ có lỗi khi sảy ra, hệ thống sẽ không tự động gửi tin nhắn cho bạn.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về SMS Banking là gì? Đem lại những lợi ích gì cho việc quản lý tài khoản ngân hàng của bạn. Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bạn cũng nên áp dụng chúng vào trong cuộc sống của mình để quản lý tài khoản một cách tốt hơn.

Đầu tư cho con cái – đầu tư cho tương lai : Con cái chính là tài sản lớn nhất mà cha mẹ có. Và việc đầu tư cho con cái chính là khoản đầu tư quan trọng nhất của bố mẹ.
Cập nhật mới nhất về cách tính lãi suất ngân hàng 2019 : Khi thực hiện giao dịch tại ngân hàng thì nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ về cách tính lãi suất ngân hàng.