Thẻ visa debit là gì? Những chú ý khi dùng thẻ visa debit để thanh toán quốc tế?

Thẻ visa debit là một trong những loại thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại thẻ này thì hãy tìm hiểu ngay nhé!

Thẻ visa debit là gì?

Thẻ visa debit có thể hiểu đơn giản là một loại thẻ ghi nợ quốc tế do Visa kết hợp với các ngân hàng trong nước phát hành. Loại thẻ này thường được sử dụng để thanh toán, rút tiền hoặc thực hiện các giao dịch ngân hàng tại những nơi chấp nhận thẻ Visa trên toàn thế giới.

Mặt trước của thẻ visa debit thường có biểu tượng của Visa đi kèm với đó là tên ngân hàng phát hành thẻ, tên chủ tài khoản, số thẻ và ngày hết hạn thẻ. Mặt sau là một dải màu đen kéo dài được dùng để mã hóa thông tin và một ô trắng ghi số Card Verification Value (CVV) của từng cá nhân.

voh.com.vn-the-visa-debit-1

Hình ảnh mặt trước và sau của thẻ visa debit (Nguồn: Internet)

Các chức năng của thẻ visa debit

Thẻ visa debit có phạm vi sử dụng trên toàn thế giới với các chức năng như:

Rút tiền, chuyển tiền, nhận tiền, mua sắm và thanh toán online

Về cơ bản, thẻ Visa Debit có chức năng tương tự như các thẻ ATM nội địa, có khả năng rút, gửi và chuyển tiền. Điểm khác biệt lớn nhất là loại thẻ này có thể thực hiện các giao dịch ở khắp nơi trên thế giới, tại bất kỳ cây ATM nào có logo của Visa và không giới hạn ở phạm vi một quốc gia.

Kết nối với nhiều cổng thanh toán trực tuyến

Hiện nay hầu hết các cổng thanh toán trực tuyến đều cho phép kết nối với thẻ tài khoản visa debit, điều này giúp cho khách hàng thực hiện các giao dịch được nhanh chóng, chính xác và an toàn hơn.

voh.com.vn-the-visa-debit-2

Các chức năng chính của thẻ visa debit là gì? (Nguồn: Internet)

Thanh toán các dịch vụ sinh hoạt hàng ngày

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cũng như rút ngắn thời gian trong việc thực hiện thanh toán thì các địa điểm công cộng như siêu thị, cửa hàng, khách sạn,..  đều cho phép các khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt. Ngoài ra một số đơn vị còn cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến hóa đơn điện, nước sinh hoạt hàng ngày thông qua thẻ visa debit mà không cần phải đến các điểm thu.

Cách sử dụng thẻ visa debit

Thanh toán trực tiếp tại cửa hàng

Khi bạn đi mua sắm hay ăn uống, với các cửa hàng có hỗ trợ thanh toán bằng thẻ visa debit thì bạn chỉ cần cà thẻ vào máy tính tiền sau đó nhập chính xác mã pin của thẻ là đã có thể hoàn tất mọi thủ tục. 

Giao dịch tại cây ATM

Bạn đưa thẻ vào máy ATM theo đúng chiều quy định, nhập mã pin là có thể bắt đầu thực hiện giao dịch (lưu ý giữ lại hóa đơn sau khi thực hiện).

Thanh toán online: Nếu sử dụng thẻ visa debit để thanh toán các đơn hàng online thì bạn sẽ phải thực hiện trình tự các thao tác sau:

Bước 1:  Chọn hình thức thanh toán (qua thẻ quốc tế Visa)

Bước 2: Nhập thông tin thẻ (họ tên, số thẻ, ngày hết hạn, CVV,… nếu được yêu cầu cung cấp)

Bước 3: Nhập OTP xác thực (áp dụng đối với giao dịch có rủi ro cao khi thanh toán trực tuyến tại website yêu cầu xác thực 3D secure)

voh.com.vn-the-visa-debit-3

Cách sử dụng thẻ visa debit (Nguồn: Internet)

Một vài ngân hàng cung cấp thẻ visa debit uy tín 

Ngân hàng Sacombank

Thẻ visa debit do Sacombank phát hành được tích hợp khá nhiều tiện ích với nhiều ưu đãi vượt trội. Khi sử dụng loại thẻ này khách hàng có thể dễ dàng liên kết với tài khoản tiền gửi của mình tại Sacombank và thực hiện thanh toán quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

Đặc biệt khi sử dụng thẻ Visa debit của Sacombank, khách hàng sẽ được hưởng toàn bộ tiền lãi trong thẻ theo đúng lãi suất của tài khoản tiền gửi mà mình dùng để thanh toán.

Ngân hàng Vietcombank

Vietcombank thuộc top những ngân hàng có người dùng thẻ Visa Debit nhiều nhất hiện nay với những ưu đãi và tiện ích vượt trội như: tích điểm hoàn tiền, ưu đãi mua sắm, ưu đãi Bảo hiểm hay các ưu đãi về dịch vụ Golf,...

Ngân hàng Agribank

Thẻ visa debit do Agribank phát hành cung cấp cho khách hàng khá nhiều ưu đãi như hạn mức thấu chi lớn (khoảng 30 đến 50 triệu đồng) với thời hạn thấu chi lên tới 12 tháng, các khách hàng khi đăng ký làm thẻ visa debit tại Agribank sẽ được miễn phí bảo hiểm tai nạn với số tiền bảo hiểm tối đa là 15 triệu đồng/1 thẻ.

Ngân hàng VPbank

Thẻ visa debit VPBank cũng được khá nhiều khách hàng lựa chọn bởi thủ tục đăng ký đơn giản và có rất nhiều ưu đãi lớn cho chủ thẻ. Ưu điểm của loại thẻ này là khách hàng sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản phí thường niên hoặc phí phát hành nào trong khi một số ngân hàng khác vẫn có.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn được ngân hàng phát hành thẻ phù hợp nhất với mình.