Chồng lừa tình, lừa tiền… Cảm thấy tiếc rẻ nếu bỏ nhân tình để một lòng với vợ con

(VOH) - Người đàn bà đó cũng có gia đình, có chồng và có 3 đứa con. Dù vẫn đang sống với chồng nhưng vẫn không muốn buông chồng tôi ra...

“Phận con gái 12 bến nước, trong nhờ, đục chịu, biết đâu mà lần”

Khi yêu, đàn ông hết lòng nuông chiều, hết lòng lo lắng, hết lòng quan tâm bao nhiêu thì đến khi cưới được lại vô tâm, hời hợt bấy nhiêu. Thậm chí… anh ta còn dễ dàng cho phép người thứ ba xuất hiện để làm khổ vợ con, khiến người phụ nữ hụt hẫng vì đã từng mơ mộng một hạnh phúc màu hồng!

Dù chênh lệch học vấn… vì yêu, tôi vẫn chọn anh

Tôi và anh yêu nhau đã 4-5 năm. Anh chỉ học hết lớp 11, còn tôi tốt nghiệp cử nhân ngành sư phạm. Khi ấy cũng có rất nhiều người để ý thương tôi. Nhưng duy chỉ có anh là mang đến cảm giác ấm áp, anh thương, anh lo, anh chiều và tốt với tôi nhất.

Ra trường, chúng tôi nhanh chóng làm đám cưới. Anh thuê một mảnh đất và ở nhà trồng thanh long, lâu lâu thì đi xịt thuốc thanh long thuê cho người ta. Còn tôi được nhận vào một trường cấp 3 dạy văn.

Tôi có thai. Dù khoảng cách từ nhà đến trường rất xa, khoảng 40 phút chạy xe máy, thương anh nên vẫn chấp nhận tự chạy xe sáng đi, chiều về để vợ chồng sớm tối gần nhau.

Ba chồng tôi bị tai biến, vì nỗi đau bệnh tật nên ông thường la mắng. Nhưng chỉ là mắng cho nên người chứ không phải ghét bỏ. Đến lúc sinh con xong, nhà chồng không có người chăm sóc nên tôi về nhà mẹ ruột ở để bà phụ tôi trông cháu.

Có con, tiền sữa, tiền tả, đủ thứ tiền. Thu nhập của chồng thì bấp bênh, đồng lương của tôi thì hạn hẹp. Mới ra trường nên tôi chỉ nhận lương căn bản, sinh ra túng thiếu đủ đường. Mà vợ chồng tôi vốn tiền ai nấy xài, giờ có con anh lâu lâu cũng góp chút đỉnh cho tôi, nhưng không thấm vào đâu. Khi đó mẹ tôi cũng lo lắng, cũng phụ con, phụ cháu nên đỡ phần nào.

Vậy là thời gian thắm thoát, tôi ở nhà mẹ đẻ được 3 năm. Khi ấy, tôi ít khi về nhà chồng, chồng cũng hiếm khi lên thăm vợ con. Vài bữa anh chạy lên thăm con một lần nhưng chiều tối lên thì tối chạy về chứ không ngủ qua đêm với vợ con.

Đến khi bé cứng cáp, tôi gửi nhà trẻ được thì mới quay về nhà chồng ở luôn. Mọi sự lúc đó vẫn bình thường.

Về nhà được thời gian thì tôi có thai, ốm nghén nên tính tình hay quạu quọ khiến vợ chồng lục đục, cãi vã thường xuyên. Đỉnh điểm đã nghĩ đến việc ly hôn nhưng vì tôi đang mang thai nên vợ chồng ngồi lại, cố gắng hàn gắn.

Đến lúc sinh con tôi và chồng to tiếng, cãi nhau rất lớn, tôi đi sinh một mình. Vợ chồng hoàn toàn không có tiếng nói chung, dù chỉ là những chuyện nhỏ nhặt cũng cãi vã được. Anh nói nhiều câu khiến tôi tổn thương, suy nghĩ nhiều nên thời gian đó vô cùng khổ tâm. Nhưng vì thương anh nên tôi cho qua và không nghi ngờ chuyện gì hết, đặc biệt là chuyện người thứ ba.

chong-lua-tinh-lua-tien-tiec-re-nhan-tinh-1

Đến lúc sinh con tôi và chồng to tiếng, cãi nhau rất lớn, tôi đi sinh một mình. Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Chuyện giữa vợ chồng thì thôi nhưng đến các con anh cũng không quấn quít dù tụi nhỏ rất mến ba. Tôi để chồng sống vô cùng thoải mái như là đàn ông độc thân, tôi không bắt anh phải có trách nhiệm với gia đình, với con cái, tôi đâu có ngờ…

Tôi phát hiện chồng ngoại tình với người đã có chồng… 7-8 năm nay

Cách đây 7 tháng, tôi phát hiện chồng ngoại tình. Khi ấy anh hứa hẹn, xin lỗi, nói là sẽ chấm dứt, không qua lại với người đàn bà đó nữa. 

Người đàn bà đó cũng có gia đình, có chồng và có 3 đứa con. Dù vẫn đang sống với chồng nhưng vẫn không muốn buông chồng tôi ra. Tôi nhận thấy tình cảm của chồng tôi dành cho cô ta cũng rất lớn chứ không đơn thuần là vui chơi qua đường. Cô ta có một đứa con bằng tuổi với con trai lớn của tôi, tôi nghi ngờ không biết đó có phải là con của chồng tôi không?

Chồng tôi có một anh bạn thân, chuyện gì cũng tâm sự với anh ta, anh ta thấy tôi tội nghiệp nên khi tôi hỏi anh cũng thật thà kể cho tôi biết. Anh nói: “Họ đã quen nhau lâu lắm rồi. Thời điểm tụi em quen nhau, chồng em cũng quen với cô ta, là đã 7-8 năm nay”. Nghe xong tôi rụng rời tay chân. Họ đã quen nhau lâu đến như vậy mà tôi nào hay biết, tôi cứ loay hoay giận dỗi chồng, loay hoay lo cho con cái. Anh đã từng rất yêu thương, chiều chuộng tôi như vậy, không tin được song song đó anh lại có người khác ở bên ngoài… Mà cô ta còn đang có chồng.

Tôi mới hỏi anh: “Anh còn thương em không? Anh thương vợ, thương con hay thương người đó? Nếu anh thương người đó thì anh chấm dứt với em đi để anh với em chia tay, anh đến với người đó hay sao, anh muốn sao cũng được hết đó”. Anh mới nói: “Vợ con thì ai mà không thương”.

Miệng anh nói không còn gì hết nhưng chân thì cứ đi gặp nhân tình. Sáng anh đi xịt thuốc, trưa về tắm rửa thay đồ rồi đi. Không còn quan tâm vợ con. Nhiều khi tôi đi làm không rước con được gọi nhờ anh thì anh tỏ thái độ khó chịu. Anh tìm đủ mọi lý do, phải làm này, làm kia để không rước con. Tình cảm dành cho tôi cũng lợt lạt đi.

chong-lua-tinh-lua-tien-tiec-re-nhan-tinh

Miệng anh nói không còn gì hết nhưng chân thì cứ đi gặp nhân tình, tình cảm dành cho tôi cũng lợt lạt đi. Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Được biết, nhân tình có cho chồng tôi mượn 25 triệu để chồng tiền đất thanh long. Có lần chồng tâm sự với bạn thân, anh ta kể lại cho tôi nghe, chồng tôi nói anh không thể nào bỏ vợ bỏ con được hết nhưng vẫn tiếc rẻ người đàn bà đó vì anh thương người đó không thua gì tôi.   

Tôi có đi qua gặp cô ta, chỉ nói chuyện bình thường thôi. Tôi hỏi: “Rốt cuộc chị với chồng tôi là như thế nào? Hai người như thế nào mà đối xử với tôi như vậy”. Cô ta nói đã quen hai năm nhưng kết thúc rồi, không có gì nữa hết. Tôi hỏi về 25 triệu và đưa trả cho cô ta nhưng cô ta khăng khăng nói không có cho chồng tôi mượn và không lấy. Nhân tình nói tôi yên tâm đi, lo cho gia đình đi, không có ai lấy đâu mà sợ.

Sau sự việc tôi tìm đến gặp gỡ thì chồng nhân tình sinh nghi. Hai người cãi vã, giận hờn, không ngủ chung. Đó lại là cơ hội, cái cớ cho cô ta gọi điện, nhắn tin liên tục với chồng tôi và hẹn đi… nhà trọ “hú hí”.

Về nhà tôi lại hỏi chồng, anh nói không có. Tôi nghi mượn nợ không phải vì chồng tôi không thể trả 25 triệu đó mà có khi nào anh không dứt ra được với nhân tình còn bởi vì… muốn “đào mỏ” cô ta?

Chồng thì nói chấm dứt rồi, nhân tình thì bảo tôi an tâm nhưng sau lưng thì cô ta vẫn rủ chồng tôi đi nhà trọ…

Nghe lại câu chuyện và lời tư vấn của Chuyên gia tâm lý - Tiến sĩ Lý Thị Mai tại đây!

Chồng tôi khiến người phụ nữ có gia đình mang bầu… Tôi nên làm gì?: Anh hư đốn, nhưng tôi không nghĩ anh hư đốn đến mức này. Ngoài mặt, tôi nói với con trai đó là chuyện của ba mẹ, có khi cô đó chỉ lừa ba, thử lòng ba. Còn trong lòng tôi thì rối bời...
Từng mất chồng vào tay ‘tuesday’ ẩn danh đồng nghiệp… Giờ đây tôi chính là ‘tuesday’ của tình trẻ: Yêu mà không quý lại còn không danh chính ngôn thuận thì thôi nên dừng lại. Nhưng bằng sự níu kéo và những lời hăm dọa của 'tình trẻ', tôi đã tự biến mình thành 'Tuesday' 2 năm nay...