Chờ...

10% thanh thiếu niên ở Nhật Bản từng bị sàm sỡ

VOH - Theo cuộc khảo sát đầu tiên của Chính phủ tập trung vào các nạn nhân bị quấy rối, khoảng 10% thanh thiếu niên ở Nhật Bản đã từng bị sàm sỡ, sờ mó.

Cuộc thăm dò trực tuyến của Văn phòng Nội các nhắm vào những cá nhân từ 16 đến 29 tuổi cho thấy, 13,6% phụ nữ và 3,6% nam giới đã từng bị sờ mó trong quá khứ.

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2/2024 - thu thập được phản hồi hợp lệ từ 36.231 người.

so-mo-nhat-ban-150724
10% thanh thiếu niên ở Nhật Bản từng bị sàm sỡ, đặc biệt là khi đi tàu.

Sờ mó, đặc biệt là trên phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, vẫn là một vấn đề xã hội lớn ở Nhật Bản. Nhiều nhà điều hành đường sắt đưa vào sử dụng toa tàu chỉ dành cho phụ nữ trong giờ đi làm để ngăn chặn tội phạm này.

Trong số 2.346 nạn nhân trả lời các câu hỏi chi tiết hơn trong cuộc khảo sát, chỉ có 8% nạn nhân báo cảnh sát, trong khi 30,6% không tìm kiếm sự giúp đỡ từ bất cứ ai vì họ không nghĩ rằng điều đó đáng làm hoặc không biết phải nhờ giúp đỡ ở đâu, cùng nhiều lý do khác.

Cuộc khảo sát cho, thấy nhóm lớn nhất là 46,4% cho biết, họ lần đầu bị quấy rối khi ở độ tuổi từ 16 đến 19, trong khi hơn 35% cho biết họ gặp phải tình trạng này ở độ tuổi 15 hoặc thấp hơn. Theo cuộc khảo sát, 62,8 % - nhóm lớn nhất cho biết họ bị sờ mó ở trên tàu.

Trong một câu hỏi trả lời về hành động phản ứng của nạn nhân, 42,7% cho biết họ không thể làm gì vì sự việc xảy ra quá đột ngột, 32,5% cho biết họ quá sợ hãi để di chuyển và chỉ có 2,9% yêu cầu sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Một quan chức Văn phòng Nội các cho biết: "Điều quan trọng là phải nâng cao nhận thức về nơi cần đến để được tư vấn và tạo ra một môi trường mà nạn nhân cảm thấy thoải mái khi tham vấn".