Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Hàn Quốc: Tình trạng học sinh quấy rối tình dục giáo viên tăng 77%

VOH - Dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc cho thấy, ngày càng có nhiều học sinh bị buộc tội có hành vi sai trái về tình dục đối với giáo viên.

Truyền thông địa phương đưa tin, có 331 trường hợp quấy rối tình dục hoặc một số hành vi sai trái tình dục đối với giáo viên được báo cáo lên Bộ Giáo dục vào năm 2022.

Con số này tăng 77% so với 187 trường hợp vào năm 2018. Hiện không rõ có bao nhiêu trường hợp đã được chuyển đến cảnh sát.

Mức tăng này cao hơn nhiều so với mức tăng tổng số vụ liên quan đến vi phạm quyền giáo viên, từ 2.354 lên 3.055 trong cùng kỳ.

giao-vien-han-quoc-170624
Tình trạng học sinh quấy rối tình dục giáo viên tăng 77% tại Hàn Quốc - Ảnh: 123rf

Hàn Quốc gần đây chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng giáo viên bị học sinh quấy rối tình dục.

Vào tháng 1, Liên đoàn giáo viên trường tiểu học đã tổ chức một cuộc biểu tình đòi quyền lợi của giáo viên, liên quan đến vụ việc 4 học sinh tại trường tiểu học Gimhae phát tán một bức ảnh khêu gợi tình dục đã qua chỉnh sửa của giáo viên.

Hiệp hội Giáo viên Hàn Quốc cho biết, họ tin rằng hành vi quấy rối của học sinh đối với giáo viên nghiêm trọng hơn những con số được báo cáo đưa ra, do giáo viên “ngại” báo cáo những trường hợp như vậy với chính quyền.

Một trường hợp được KFTA đăng tải cho thấy, 3 học sinh đã chụp ảnh - tập trung vào các bộ phận trên cơ thể - của một giáo viên và chia sẻ chúng qua dịch vụ nhắn tin.

Các thủ phạm buộc phải chuyển sang trường khác nhưng không phải chịu hậu quả nghiêm trọng vì đều là trẻ vị thành niên.

Những người dưới 19 tuổi phải tuân theo Đạo luật vị thành niên và việc tuyên án nhìn chung nhẹ nhàng hơn so với tội phạm trưởng thành. Trẻ em dưới 14 tuổi được miễn trừ mọi hình thức trừng phạt của pháp luật.

Vào tháng 4, một tòa án địa phương kết án tù một thanh niên 18 tuổi và một thanh niên 19 tuổi – cả hai đều là trẻ vị thành niên vào thời điểm xảy ra vụ án. 

Hai thanh niên này bị phạt tù vì lắp camera quay lén trong phòng tắm để quay nữ giáo viên – tới 44 lần. Một bị cáo bị kết án tối đa 2 năm 6 tháng và một bị kết án 1 năm 6 tháng, cả hai mức đều thấp hơn so với mức án mà bên công tố đưa ra.

Thông thường, sử dụng máy quay lén để quay phim người khác mà không có sự đồng ý có thể bị phạt tới 7 năm tù hoặc phạt tiền 50 triệu won (36.000 USD). Luật pháp Hàn Quốc yêu cầu việc kết án trẻ vị thành niên phải có giới hạn cho việc giam giữ.

Tuần trước, một học sinh tiểu học bị phát hiện tát, nhổ nước bọt và chửi bới phó hiệu trưởng vì đã mắng mỏ học sinh này.

Với sự gia tăng gần đây về số lượng giáo viên bị lạm dụng, tinh thần trong nghề đang sa sút.

KFTA vào tháng 5 công bố kết quả khảo sát đối với 1.320 giáo viên trên cả nước về suy nghĩ của họ khi trở thành giáo viên. Kết quả cho thấy, chỉ có 19,7% số người được hỏi cho biết họ sẽ vẫn chọn làm giáo viên nếu được chọn lại.

Đây là con số thấp nhất kể từ khi cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2012 và chưa bằng một nửa con số khi đạt đỉnh 52,6% vào năm 2016.

Chỉ 21,4% cho biết họ hài lòng với công việc giáo viên, đây là con số thấp nhất kể từ năm 2006.