19 người nước ngoài thiệt mạng trong thảm họa Halloween ở Seoul, không có người Việt Nam

(VOH) - Tính đến 9 giờ sáng nay (30/10), Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 151 người thiệt mạng trong thảm họa Halloween ở Seoul, trong đó có 19 người nước ngoài, không có người Việt Nam.

Theo Yonhap, tính đến 9 giờ sáng Chủ Nhật, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 151 người thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Lễ hội Halloween ở Seoul (97 người là nữ và 54 người là nam), trong đó có 19 người nước ngoài.

Thông tin từ cơ quan cứu hỏa ở Yongsan, những người nước ngoài thiệt mạng đến từ Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy. 

Ngoài ra, còn có 82 người khác bị thương, 19 người trong số này bị thương nghiêm trọng.

giẫm đạp, halloween
Những người thiệt mạng trên một con phố ở khu vực Itaewon của Seoul vào ngày 29/10/2022. (Ảnh: Yonhap)

Vụ giẫm đạp chết người xảy ra ở Itaewon (Seoul) trong Lễ hội Halloween diễn ra vào tối muộn ngày thứ Bảy, với sự tham gia của hàng chục ngàn người, rất nhiều người trong số đó ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Thống kê cho thấy, nhiều nạn nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên và 20 tuổi là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi vụ tai nạn, nhà chức trách cho biết. Hiện vẫn chưa biết trong số các nạn nhân có trẻ vị thành niên hay không.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức ở Seoul sau khi quốc gia này dỡ bỏ các hạn chế Covid-19. Hầu hết mọi người trên đường phố đều mặc trang phục Halloween.

Các nhân chứng và những người sống sót cho biết, một nhóm người khổng lồ đi xuống dốc một con hẻm gần khách sạn Hamilton có chiều rộng khoảng 4 mét và ngay lập tức bị những người khác đẩy xuống.

Chính quyền thành phố Seoul cho biết, tính đến đầu ngày Chủ nhật, 355 người mất tích đã được thông báo liên quan đến vụ tai nạn. Cảnh sát đang nỗ lực hết sức để xác nhận danh tính của các nạn nhân để liên lạc với người nhà của họ.

Đây là vụ giẫm đạp gây thiệt hại nặng nề nhất trong lịch sử Hàn Quốc kể từ vụ chìm phà Sewol năm 2014 khiến 304 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Xem thêm: Ít nhất 149 người thiệt mạng trong thảm họa Halloween ở Seoul, Hàn Quốc

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn nghiêm trọng tại Itaewon (Seoul), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động, khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, cử cán bộ trực tiếp tới hiện trường, liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam để để tìm hiểu thông tin, khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ việc. Bước đầu, cảnh sát Seoul cho biết, chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ tai nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong nước và sở tại, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc thôngbáo trên website xung quanh thông tin người Việt Nam thương vong liên quan tới vụ việc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị các hội đoàn và các cá nhân trong cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nếu nắm được bất cứ thông tin liên quan đến người Việt trong vụ việc thì thông báo ngay cho Đại sứ quán qua đường dây nóng 010 6315 6618 để có thể hỗ trợ kịp thời trong trường hợp cần thiết.