Ít nhất 151 người thiệt mạng sau sự cố Itaewon, SM Entertainment hủy tiệc Halloween thường niên

(VOH) - Sự việc kinh hoàng đêm 29/10 làm ít nhất 151 người thiệt mạng tại Seoul đã khiến công ty giải trí lớn hàng đầu Hàn Quốc hủy bỏ tiệc Halloween thường niên.

Vào tối 29/10, khi chỉ còn hai ngày nữa là đến dịp Halloween mà ai cũng mong chờ, thế nhưng một thảm kịch đã xảy ra ngay giữa lòng Seoul. Trong đêm, hàng trăm nghìn người tập trung tại khu phố Itaewon sầm uất vui chơi, nhưng một người không may vấp ngã đã khiến tình hình khu vực phút chốc trở nên hỗn loạn. 

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 1

Thảm kịch tại Itaewon đêm 29/10.

Không ít người bị ngã xuống đã lập tức bị đám đông giẫm đạp, dòng người quá đông ảnh hưởng đến thời gian cứu hộ đã gây ra hậu quả thương vong lên đến gần 150 người và hàng chục người bị thương. Đây hiện đang là sự kiện được quan tâm bậc nhất xứ sở kim chi. Trước sự ra đi đột ngột của không ít người, phía công ty SM Entertainment nhanh chóng đưa ra quyết định hủy đêm tiệc Halloween thường niên.

Xem thêm: BXH nữ idol Kpop tháng 10/2022: Jennie (BLACKPINK) dẫn đầu, Minji (NewJeans) vượt mặt Jisoo

Ngay trong ngày 30/10, SM đưa ra thông báo trên nền tảng chính thức dành cho fandom là Kwangya Club rằng họ rất tiếc phải hủy bỏ sự kiện Halloween như thường lệ.

"Chương trình phát sóng trực tiếp 'SMTOWN WONDERLAND 2022', dự kiến được phát trực tiếp miễn phí thông qua nền tảng toàn cầu Beyond LIVE, đã bị hủy".

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 2

SM nhanh chóng thông báo hủy đêm tiệc Halloween.

Những năm trước, SM Entertainment đều đặn tổ chức đêm tiệc hóa trang Halloween với sự tham gia của hàng loạt idol thuộc công ty chủ quản. Các idol sẽ xuất hiện với những màn hóa trang sáng tạo, hài hước khiến đêm tiệc này luôn nhận được nhiều sự chú ý từ netizen. Tuy nhiên, sau thông tin thương vong và bầu không khí tang thương của vụ việc đêm qua, đây là quyết định đúng đắn từ phía SM khi hủy bỏ đêm tiệc.

Năm ngoái, đêm Halloween của SM Entertainment diễn ra vô cùng vui nhộn với sự tham gia của các idol lớn trong những bộ hóa trang ấn tượng.

Xem thêm một số hình ảnh từ sự kiện Halloween 2021 của SM

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 3

DJ Raiden hóa thân thành chú Hề Pennywise trong "IT"

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 4

Siwon hóa thân thành Batman (trái) và Shindong - Búp bê trong 'Squid Game'  (phải).

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 5

Onew cosplay Penguin (trái) và Yeri hóa Thái tử phi trong 'Goong'  (phải).

SM Entertainment thông báo hủy tiệc Halloween thường niên vì sự cố Itaewon 6

Mark trong vai Spiderman  (trái) và Xiaojun "sao y bản chính" Venom (phải).

Thảm kịch xảy ra đêm qua tại Itaewon là một mất mát quá lớn và quá đỗi bất ngờ với người thân, bạn bè của các nạn nhân. Đây cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố "giẫm đạp" ngoài tầm kiểm soát tại các quốc gia trong những sự kiện lớn. Mong rằng, sẽ không có thêm những tin tức tương tự và mỗi người đều nâng cao thức bảo vệ bản thân để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra nhất là ở những nơi tập trung người quá đông đúc.

Cập nhật nhiều thông tin nóng sốt khác tại VOH Giải Trí.

Ảnh: Internet.