Ngô Kiến Hào có thu nhập gấp 3 lần Lưu Khải Uy trong gameshow truyền hình tại Trung Quốc

(VOH) - Những năm gần đây, ngành công nghiệp giải trí tại Trung Quốc phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều nghệ sĩ Đài Loan đến đây để tìm kiếm những cơ hội phát triển tốt hơn.

Ngô Kiến Hào (VanNess Wu) từng là thành viên nhóm nhạc F4 của Đài Loan, sau khi tham gia bộ phim "Vườn sao băng" năm 2001, anh nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao hot nhất làng giải trí châu Á lúc bấy giờ. Năm 2016, Ngô Kiến Hào chuyển hướng sang hoạt động nghệ thuật tại Trung Quốc và kiếm được rất nhiều tiền tại đây.

Vừa qua, tài tử sinh năm 1978 được mời tham gia gameshow truyền hình rất ăn khách mang tên "Call me by Fire" mùa 2. Có tin nói rằng, tổng thu nhập mà Ngô Kiến Hào kiếm được khi tham gia gameshow này cao hơn khoảng 3 lần so với Lưu Khải Uy, chồng cũ của diễn viên Dương Mịch.

Ngô Kiến Hào là người Mỹ gốc Hoa, được phát hiện bởi nhà sản xuất phim truyền hình nổi tiếng tại Đài Loan Sài Trí Bình. Sau khi tham gia bộ phim "Vườn sao băng", anh cùng 3 diễn viên khác trong phim là Chu Du Dân, Ngôn Thừa Húc và Châu Hiếu Thiên cùng thành lập nhóm nhạc lấy tên là F4. Nhóm nhạc này sau đó nhanh chóng tỏa sáng khắp châu Á cho đến khi nhóm giải tán vào năm 2009.

Ngô Kiến Hào có thu nhập gấp 3 lần Lưu Khải Uy trong gameshow truyền hình tại Trung Quốc 1

Ngô Kiến Hào (trái) từng là thành viên nhóm F4 nổi tiếng một thời tại châu Á

Sau đó, Ngô Kiến Hào tập trung vào sự nghiệp đóng phim và một lần nữa anh lại tỏa sáng sau khi tham gia bộ phim "Trạm kế tiếp, hạnh phúc". Năm 2013, anh kết hôn với Arissa Cheo (Thạch Trinh Thiện), tiểu thư của một chủ hãng dầu cọ nổi tiếng tại Singapore. Một năm sau, cuộc sống vợ chồng giữa Ngô Kiến Hào và Thạch Trinh Thiện xảy ra bất hòa. Cuối cùng, họ đã quyết định chia tay sau 5 năm.

Những năm gần đây, nam diễn viên 44 tuổi chủ yếu tham gia đóng phim truyền hình tại Trung Quốc, anh đang sở hữu lượng fan hâm mộ khoảng 5,7 triệu người trên mạng Weibo. Ngoài phim truyền hình, Ngô Kiến Hào cũng lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh qua các bộ phim như "Kẻ nằm vùng" (Undercover Punch and Gun), "Diệp Vấn 4"… và từng đóng chung với các diễn viên tên tuổi như Chân Tử Đan.

Bắt đầu từ năm 2019, Ngô Kiến Hào thường xuyên tham gia các chương trình gameshow. Trong gameshow mới nhất mà anh tham gia mang tên "Call me by Fire" mùa 2, có tin nói rằng anh và ca sĩ Phan Vĩ Bách của Đài Loan được trả cát-xê đến 550.000 nhân dân tệ (khoảng 70.000 USD) cho mỗi tập phát sóng, trở thành sao nam được trả cát-xê cao nhất.

Ngô Kiến Hào có thu nhập gấp 3 lần Lưu Khải Uy trong gameshow truyền hình tại Trung Quốc 2

Ngô Kiến Hào là sao nam được trả cát-xê cao nhất trong gameshow "Call me by Fire"

Được biết, các sao nam Đài Loan thường được trả cát-xê khá cao khi tham gia gameshow "Call me by Fire", chẳng hạn như Tô Hữu Bằng và Ngô Khắc Quần, cát-xê của họ là 450.000 nhân dân tệ (khoảng 57.000 USD) cho mỗi tập phát sóng. Nếu họ không bị thua cuộc và loại khỏi cuộc chơi, họ sẽ tiếp tục có cơ hội kiếm tiền.

Có tin nói rằng ca sĩ kiêm diễn viên Hồng Kông Lưu Khải Uy, chồng cũ của diễn viên Dương Mịch, có mức cát-xê được trả cho mỗi tập phát sóng là 250.000 nhân dân tệ (khoảng 28.000 USD). Dù anh chỉ ghi hình được 4 tập đã bị loại khỏi cuộc chơi, nhưng anh cũng đã kiếm được hơn 110.000 USD qua gameshow này.

Ngô Kiến Hào có thu nhập gấp 3 lần Lưu Khải Uy trong gameshow truyền hình tại Trung Quốc 3

Lưu Khải Uy kiếm được hơn 110.000 USD sau 4 tập phát sóng của "Call me by Fire" mùa 2

Trong khi đó, sự góp mặt của Ngô Kiến Hào trong 6 tập phát sóng đã mang về cho anh khoản thu nhập 3,3 triệu nhân dân tệ (420.000 USD), cao hơn khoa3ng 3 lần so với thu nhập của Lưu Khải Uy.