Chờ...

20.000 người Ukraine sơ tán khỏi Sumy vì xung đột gia tăng

VOH - Cảnh sát Ukraine ngày 9/8 thông báo khoảng 20.000 người đang phải sơ tán khỏi 28 khu định cư ở vùng Sumy, biên giới giáp Nga.

Con số này đã tăng mạnh so với ước tính trước đó là 6.000 người, do tình hình căng thẳng và các cuộc xung đột gần khu vực gia tăng.

Sự gia tăng số lượng người sơ tán xảy ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Ukraine và Nga. Hàng ngàn người đang phải rời bỏ các khu vực biên giới gần vùng Kursk của Nga, nơi mà Moskva cho biết đang phải đối mặt với cuộc xâm nhập của Quân đội Ukraine.

Kursk 2024
Cảnh đổ nát ở Sudzha thuộc tỉnh Kursk - Nguồn: Telegram

Cuộc xâm nhập này đã bước sang ngày thứ 4, với các lực lượng Nga đang tích cực phản công.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các lực lượng của họ tiếp tục đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của Ukraine vào vùng Kursk thuộc miền Tây Nga. Nga cho biết đã phá hủy thiết bị quân sự của Ukraine và tiêu diệt nhiều binh sỹ Ukraine trong các cuộc giao tranh gần biên giới.

Trước đó, vào ngày 6/8, Nga cáo buộc lực lượng ủng hộ Ukraine đã tràn vào khu vực Kursk với khoảng 1.000 quân, hơn 20 xe bọc thép và xe tăng.

Các cuộc giao tranh tại khu vực biên giới đã khiến tình hình trở nên nghiêm trọng, với việc hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp.

Các cơ quan chức năng Ukraine đang nỗ lực hỗ trợ người dân di tản và đảm bảo an toàn cho họ trong tình hình xung đột không ngừng leo thang.

Tình hình hiện tại cho thấy một cuộc xung đột chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, và cộng đồng quốc tế đang theo dõi sát sao diễn biến để có các biện pháp hỗ trợ và can thiệp kịp thời nhằm giảm bớt căng thẳng và bảo vệ dân thường.