23 cầu thủ Brazil dự World Cup 2014: không có Ronaldinho, Robinho và Kaka

(VOH) - Hôm qua 7.5, HLV Luiz Felipe Scolari đã công bố danh sách 23 cầu thủ được chọn chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2014 ngay trên quê nhà. Và chẳng có bất ngờ lớn nào khi có đến 16/23 cầu thủ được gọi từng cùng Brazil đoạt Confederations Cup 2013, giải đấu khởi động cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Kaka, Robinho, hai cầu thủ có phong độ thiếu ổn định nên bị Scolari loại.

Nhìn vào danh sách hiện tại cho thấy, HLV Luiz Felipe Scolari kết hợp giữa các ngôi sao trẻ đang nổi như Neymar, Oscar, Willian và các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Dani Alves, David Luiz, Thiago Silva và Hulk.

Trong khi đó, các ngôi sao một thời như Ronaldinho, Kaka và Robinho thì bị loại.

Brazil đang giữ kỷ lục 5 lần vô địch World Cup. Lần gần nhất vào năm 2002, khi đó Brazil dưới sự cầm quân của Scolari, đánh bại tuyển Đức với 2 bàn thắng của cầu thủ có biệt danh người ngoài hành tinh Ronaldo. Tại kỳ World Cup trước, Brazil dừng bước tại tứ kết khi để thua Hà Lan, đội thúc thúc trước Tây Ban Nha ở chung kết. Trận đấu đó, thủ môn Julio Cesar mắc lỗi khiến Selecao ngã ngựa. Còn năm 2006, Brazil bị pháp loại cũng ở tứ kết.

World Cup 2014, Brazil nằm ở bảng A cùng với Croatia, Mexico và Cameroon. Brazil đấu trận mở màn với Croatia vào ngày 12.6 tại Sao Paulo.

Danh sách 23 tuyển thủ Brazil được triệu tập:

Thủ môn: Julio Cesar (Toronto FC), Jefferson (Botafogo), Victor (Atletico Mineiro)

Hậu vệ: David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Thiago Silva (Paris Saint-Germain), Henrique (Napoli), Maicon (Roma), Dani Alves (Barcelona), Marcelo (Real Madrid), Maxwell (Paris Saint-Germain)

Tiền vệ: Luiz Gustavo (Wolfsburg), Paulinho (Tottenham), Fernandinho (Manchester City), Ramires (Chelsea), Oscar (Chelsea), Willian (Chelsea), Hernanes (Inter Milan)

Tiền đạo:

Hulk (Zenit St. Petersburg), Bernard (Shakhtar Donetsk), Neymar (Barcelona), Jo (Atletico Mineiro), Fred (Fluminense)