Kết quả bóng đá (20/10): Man City thảm bại, Arsenal nghiền nát Ludogorets

(VOH) - Rạng sáng 20/10, Messi đã tỏa sáng với một hat-trick, giúp Barcelona đá bại 10 người Manchester City (M.C) 4-0 trên sân Nou Camp ở lượt trận thứ ba bảng C Champions League.

​Pha dứt điểm mở tỉ số cho Barcelona của Messi. Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân đối phương, Man City không tỏ ra yếu hơn về thế trận nhưng thua hẳn về khả năng kiến tạo và dứt điểm. Minh chứng cho sự chênh lệch này là việc Messi dễ dàng lập một hat-trick trong 69 phút thi đấu. Cuối trận, sau một pha đa hỏng phạt đền, Neymar thực hiện một pha solo đẹp mắt ấn định chiến thắng 4-0.

Trận thắng Man City giúp Barca vượt lên hẳn trong cuộc đua tại bảng C. Sau trận này, đội bóng xứ Catalonia độc chiếm vị trí dẫn đầu với 9 điểm trọn vẹn. Man City xếp thứ hai với 4 điểm, trong khi Moenchengladbach chỉ kém một điểm. Celtic đứng cuối khi mới có một trận hòa và hai thua.

Besiktas gây bất ngờ

Tại bảng B, Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) đã gây bất ngờ khi đá bại đội đầu bảng Napoli 3-2 trên sân San Paolo.

​Niềm vui của Besiktas sau khi ghi bàn vào lưới Napoli. Ảnh: Reuters

Ở trận này, Besiktas chỉ cầm bóng 40% nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã liên tiếp vượt lên dẫn trước Napoli trong suốt trận đấu.

Người hùng của Besiktas là tiền đạo Vincent Aboubakar với hai bàn thắng ở phút 38 và 86. Bàn còn lại của đội khách được ghi do công Adriano ở phút 13.

Thắng trận này, Besiktas vươn lên vị trí thứ hai tại bảng B với 5 điểm, kém đội đầu bảng Napoli một điểm. Xếp thứ ba là Benfica với 4 điểm khi đá bại Dynamo Kiev 2-0 trên sân khách. Còn Dynamo Kiev đứng cuối bảng với 1 điểm.

Arsenal nghiền nát Ludogorets

Trận đấu ở bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay trên sân Emirates chứng kiến sô diễn tuyệt vời của Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đang trở thành nguồn cảm hứng giúp Arsenal bay cao mùa này. Trước Ludogorets, cựu sao Real lập hat-trick và có 1 pha kiến tạo, góp phần giúp đội nhà đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0.

Ozil rực sáng trong trận đấu với cú hat-trick. Ảnh: AFP

Trận này, Arsenal quá mạnh so với đối thủ. Họ kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Alexis Sanchez và Theo Walcott. Việc Theo Walcott sút tung lưới Ludogorets giúp tiền đạo người Anh nâng thành tích ghi bàn từ đầu mùa lên con số 8. Và họ tiếp tục có thêm 4 bàn thắng nữa do công Alex Oxlade-Chamberlain và hat-trick của Ozil. Theo Independent, đây là lần đầu tiên Ozil ghi được hat-trick trong trận.

Với kết quả này, Arsenal đứng trước cơ hội lớn đi tiếp vào vòng knock-out ngay trong lượt trận tới.

* Cùng vòng đấu, Paris Saint Germain trên sân nhà đánh bại FC Basel với tỷ số 3-0. Tam tấu Angel di Maria, Lucas Moura và Edinson Cavani là những người lập công giúp đại diện nước Pháp giành trọn 3 điểm. Dù thắng đậm, nhưng Paris Saint Germain vẫn phải xếp sau Arsenal trên bảng xếp hạng do kém về hiệu số.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A
Arsenal 6-0 Ludo Razgd      
(Sanchez 12', Walcott 42', Oxlade-Chamberlain 46', Ozil 56', 83', 87')
Paris St G 3-0 Basel
(Di Maria 40', Lucas Moura 62', Cavani (pen) 90+3’)

Bảng B
Dynamo Kiev 0-2 Benfica
(Salvio (pen) 9’, Cervi 55’)
Napoli 2-3 Besiktas
(Mertens 30', Gabbiadini (pen) 69’ - Adriano 12’, Aboubakar 38’, 88’)

Bảng C
Barcelona 4-0 Man City
(Messi 17', 61', 69', Neymar 89')
Celtic 0-2 Monchengladbach
(Stindl 57', Hahn 77')

Bảng D
Bayern Munich 4-1 PSV Eindhoven
(Muller 13', Kimmich 21', Lewandowski 59', Robben 84' – Narsingh 41')
FC Rostov 0-1 Atletico Madrid
(Carrasco 62')