Tiền vệ Kante chia tay nhà vô địch để đầu quân Chelsea

(VOH) - Hôm 16/7, Chelsea cho biết đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với tuyển thủ Pháp N'Golo Kante, tiền vệ góp công lớn giúp Leicester City đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh 2015-2016.

Tuy phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo truyền thông Anh, Chelsea phải chi ra 32 triệu bảng.

Là tân binh thứ 2 sau tiền đạo Olympic Marseille Michy Batshuayi gia nhập Chelsea, đội được cầm quân bởi HLV Antonio Conte, Kante vui vẻ chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng với một trong những CLB hàng đầu châu Âu. Giấc mơ đã trở thành hiện thực với tôi. Cơ hội được làm việc với Antonio Conte, một HLV tài năng và những cầu thủ hàng đầu thế giới thì còn gì tuyệt bằng".

Kante (xanh) trong trận đấu giữa Leicester và MU tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua. Ảnh: Reuters

Bổ sung Kante, Conte củng cố vị trí tiền vệ phòng ngự, nơi The Blues chơi thiếu ổn định mùa giải vừa qua, là nguyên nhân làm cho Chelsea có một mùa giải thất vọng, không giành được suất dự cúp châu Âu mùa 2016-2017.

Tuy được tăng cường thêm cầu thủ chất lượng nhưng dự báo HLV Conte sẽ có một mùa giải khó khăn. Đêm qua, trong trận đầu cầm quân Chelsea, chiến lược gia người Ý có màn ra mắt thất vọng khi Chelsea thất thủ 0-2 trước Rapid Wien.