Chờ...

9 người thiệt mạng trong vụ tấn công quán cà phê ở Somalia

SOMALIA - Số người chết trong vụ nổ tại một quán cà phê ở thủ đô Mogadishu của Somalia đã tăng lên 9 người, sau khi một chiếc xe phát nổ tại địa điểm có rất đông người hâm mộ đang xem trận chung kết Euro 2024.

Ngày 15/7, các nguồn tin an ninh cho biết, 9 thường dân đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong vụ nổ.

Ông Mohamed Yusuf, một quan chức của cơ quan an ninh quốc gia cho biết: "Có rất nhiều người bên trong quán, hầu hết là thanh thiếu niên đang xem bóng đá... nhưng tạ ơn Chúa, hầu hết đều thoát ra ngoài an toàn sau khi dùng thang để trèo lên và nhảy qua bức tường bao quanh phía sau".

somalia-150724
Một người đàn ông đi vào đống đổ nát tại một quán cà phê ở Mogadishu vào ngày 15/7 - sau vụ đánh bom xe vào ngày 14/7/2024 - Ảnh: AFP

Những hình ảnh được đăng trên mạng cho thấy, một quả cầu lửa khổng lồ và những cột khói bốc lên bầu trời đêm khi vụ nổ xảy ra tại nhà hàng nổi tiếng ở trung tâm thành phố vào ngày 14/7.

Sĩ quan cảnh sát Mohamed Salad đã nhanh chóng đến hiện trường vài phút sau vụ nổ và nói với AFP rằng, có một số thi thể được phát hiện dưới đống đổ nát.

5 người đã thiệt mạng bên ngoài quán và trên đường chính, bao gồm cả những người lái xe đi qua khu vực này. Trong khi đó, có 4 người tử vong bên trong quán cà phê, một số người bị thương được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Hiện không có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom, nhưng Hãng thông tấn quốc gia Somalia do nhà nước điều hành cho biết,vụ tấn công do nhóm thánh chiến Al-Shabaab có liên hệ với Al-Qaeda thực hiện.

Al-Shabaab đã tiến hành cuộc nổi loạn đẫm máu chống lại chính quyền Somalia trong hơn 17 năm và đã thực hiện nhiều vụ đánh bom ở Mogadishu cũng như nhiều nơi khác trong nước.