Chờ...

Singapore: Cậu bé bị thương do kẹt chân trong thang cuốn tại trung tâm thương mại

SINGAPORE - Một bé trai 9 tuổi bị thương và được đưa đến bệnh viện sau khi chiếc giày cao su mà bé đang đi bị kẹt trong thang cuốn tại trung tâm mua sắm Jurong Point vào ngày 14/7.

Một cư dân mạng chứng kiến ​​vụ việc cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 7g50 tối và cậu bé bị kẹt trong khoảng 40 phút.

Những bức ảnh do cư dân mạng này chia sẻ cho thấy, một số lính cứu hỏa và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, trong khi những người qua đường đứng nhìn.

ket0chan-vao-thang-cuon-150724
Cậu bé bị mắc kẹt vì chiếc giày cao su kẹt giữa các bậc thang cuốn tại Jurong Point - Ảnh: SHIN MIN DAILY NEWS

Trả lời câu hỏi của The Straits Times, Lực lượng Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) cho biết, họ đã sử dụng thiết bị cứu hộ để giải cứu cậu bé trước khi đưa cậu đến Bệnh viện Đại học Quốc gia để kiểm tra và điều trị thêm.

Người phát ngôn của Link Asset Management, đơn vị quản lý Jurong Point cho biết, cậu bé bị thương ở chân sau khi chiếc giày cao su mà cậu bé đang đi bị kẹt giữa các bậc thang cuốn.

“Chúng tôi đang liên lạc với gia đình cậu bé và sẽ tiếp tục hỗ trợ họ trong quá trình hồi phục sau sự cố đáng tiếc này” - người phát ngôn cho biết.

Người phát ngôn cho biết thêm, du khách được khuyến khích chú ý đến sự an toàn của bản thân bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết khi đi thang cuốn, đặc biệt là khi đi cùng trẻ em.

Vào tháng 1/2024, một bé trai 3 tuổi đã bị ngã và kẹt ngón tay vào thang cuốn tại trung tâm thương mại City Plaza ở Geylang.

BCA cho biết trong năm 2023, tổng cộng có 632 sự cố liên quan đến thang cuốn được báo cáo từ tháng 1 đến tháng 10/2023 và 97% trong số đó là do hành vi của người sử dụng.

Những người di chuyển trên thang cuốn với các vật dụng lớn, nặng như xe đẩy trẻ em, hành lý và xe đẩy hàng là những đối tượng thường gây ra các vụ việc này - chiếm khoảng 17% trong tổng số các trường hợp.

Các nguyên nhân khác gây ra sự cố bao gồm người dùng di chuyển trên thang cuốn hoặc không nắm vào tay vịn (16%), tình trạng sức khỏe thể chất của người dùng, ví dụ, người dùng cảm thấy chóng mặt (12%) và mọi người không chú ý khi đi trên thang cuốn (11%), bao gồm cả việc sử dụng điện thoại di động.

Một nguyên nhân quan trọng khác là giày dép hoặc các bộ phận cơ thể bị mắc kẹt, đặc biệt là ở trẻ nhỏ (9%).