Ả Rập Saudi đánh chặn 4 tên lửa đạn đạo và phá hủy 7 máy bay không người lái của phiến quân Houthi

(VOH) - Sáng 13/7 giờ địa phương, liên minh quân sự do Ả Rập Saudi dẫn đầu ở Yemen thông báo lực lượng phòng không nước này đánh chặn thành công 4 tên lửa đạn đạo, phá hủy 7 máy bay không người lái

Những chiếc máy bay này có chở chất nổ.

Ông Turki al-Maliki, người phát ngôn của liên minh quân sự này đã cáo buộc phiến quân Houthi ở Yemen sử dụng những vũ khí này để tấn công dân thường và các mục tiêu dân sự ở Ả Rập Saudi. Ông không nói rõ vụ tấn công có gây thương vong hay không, chỉ nói rằng các cuộc tấn công này "đều thất bại".

Ông al-Maliki nhấn mạnh rằng lực lượng liên quân sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ những dân thường vô tội, và sẽ hành động chống lại phiến quân Houthi trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Ả Rập Saudi

Từ giữa tháng 6 đến nay, phiến quân Houthi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào lãnh thổ Ả Rập Saudi.

Theo số liệu do Ả Rập Saudi công bố, chỉ riêng vào đêm 22/6 đến rạng sáng hôm sau, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn thành công 4 tên lửa đạn đạo và bắn hạ 8 máy bay không người lái có chở chất nổ.

Đây là vụ tấn công quy mô lớn nhất nhằm vào lãnh thổ Ả Rập Saudi trong thời gian gần đây.

Trước đó, vào ngày 13/6, lực lượng phòng không Ả Rập Saudi đã đánh chặn 1 tên lửa đạn đạo trên bầu trời tỉnh Najran ở miền Nam nước này; ngày 15/6 bắn hạ 1 máy bay không người lái có chở chất nổ tại tỉnh Asir; sáng ngày 16/6 tiếp tục đánh chặn thành công 1 tên lửa đạn đạo tại tỉnh Najran.

Mỹ: Đảng Xanh đề cử ứng viên tranh chức tổng thống và phó tổng thống năm 2020: Thông tin đăng tải trên web chính thức của đảng Xanh (Mỹ) cho biết đảng này đã đề cử ông Howie Hawkins làm ứng cử viên tổng thống của đảng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

 

Cập nhật Covid-19 ngày 13/7: Thế giới trên 13 triệu ca nhiễm, Mỹ vẫn là tâm dịch: Tính đến 7h30 ngày 13/7 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 13.027.835 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong đó có 571.076 ca tử ...