Ấn Độ bắt đầu tiêm vắc xin Covid- 19 cho thanh thiếu niên khi các ca nhiễm Omicron gia tăng

(VOH) - Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ, nhân viên y tế đã tiêm vắc xin được hơn 1,4 tỷ liều nhưng chưa đến một nửa dân số Ấn Độ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Ấn Độ tiếp tục việc tiêm vắc xin Covid- 19 cho thanh thiếu niên từ 15-18 tuổi vào hôm thứ Hai 03/01 sau khi giới chức nước này thắt chặt kiểm soát tại các thành phố lớn nhằm ngăn chặn đợt bùng phát Covid-19 tàn khốc khác như hồi năm ngoái.

Ấn Độ bắt đầu tiêm vắc xin Covid cho thanh thiếu niên do lo ngại biến chủng mới Omicron
Ấn Độ bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 cho thanh thiếu niên do lo ngại biến chủng mới Omicron

Theo số liệu, đã có hơn 200.000 người trên khắp Ấn Độ đã chết khi làn sóng chết chóc Covid-19 bao phủ nước này hồi mùa xuân năm ngoái khi các bệnh viện đầy ắp bệnh nhân Covid và các lò hỏa táng hoạt động ngày đêm.

Theo chính phủ Ấn Độ, thì nhân viên y tế đã tiêm vắc xin được hơn 1,4 tỷ liều, nhưng chưa đến một nửa dân số Ấn Độ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Hàng trăm thanh thiếu niên nước này đã kiên nhẫn xếp hàng cùng với cha mẹ vào sáng thứ hai (03/01) bên ngoài một trường học đã được trưng dụng làm một trung tâm y tế dã chiến ở New Delhi.

Thật tuyệt vời khi tôi được tiêm liều vắc xin đầu tiên”, sau khi được tiêm vắcxin Covaxin đầu tiên do Ấn Độ sản xuất, Sumadip 16 tuổi  vui mừng cho hay.

Nó giống như một món quà năm mới cho chúng tôi vậy đó”, Sumadip tiếp tục bày tỏ.

Các quan chức nước này đang rất lo ngại về sự xuất hiện của chủng mới Omicron và các ca nhiễm mới gia tăng hàng ngày. Một số thành phố lớn tại Ấn Độ đã đưa ra các biện pháp thắt chặt hơn nữa vào tuần trước.

Mumbai, thủ đô thương mại của Ấn Độ đã cấm tụ tập công khai 4 người trở lên từ 9 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau và giới hạn số lượng khách mời ở mức 50 người tại các đám cưới.