Ấn Độ: Cháy tòa nhà tại thủ đô New Delhi, ít nhất 27 người thiệt mạng

(VOH) - 27 người đã thiệt mạng sau khi đám cháy lớn bùng phát tại một tòa nhà văn phòng ở New Delhi, Ấn Độ vào khoảng 16h45 ngày 13/5 (theo giờ địa phương).

Theo cảnh sát New Delhi, nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong tòa nhà cho đến tối 13/5. Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đã được triển khai.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, được biết tòa nhà 4 tầng này được sử dụng làm văn phòng cho nhiều công ty.

Khi ngọn lửa bùng lên, cảnh sát địa phương đã có mặt ngay lập tức và phá cửa sổ của tòa nhà văn phòng để giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

an-do-chay-toa-nha-tai-thu-do-new-delhi-it-nhat-27-nguoi-thiet-mang-voh.com.vn-anh1
Hiện trường vụ hỏa hoạn. (Ảnh: India Today)

Truyền thông Ấn Độ dẫn các nguồn tin khác cho biết có tới 40 người bị thương, chủ yếu là bỏng và đang được điều trị tại bệnh viện. Khoảng 60 - 70 người được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa ra khỏi đám cháy an toàn.

Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ đã đăng trên Twitter rằng, người thân của tất cả những người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn sẽ được hỗ trợ 200.000 Rupee đối với mỗi trường hợp. Số tiền hỗ trợ cho những người bị thương là 50.000 Rupee/người.

Phản ứng về vụ việc, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nói: "Tôi rất đau buồn trước vụ hỏa hoạn thương tâm tại tòa nhà gần ga tàu điện ngầm Mundka ở New Delhi. Tôi xin gửi lời chia buồn tới tang quyến. Tôi cầu chúc cho những người bị thương được phục hồi nhanh chóng".

Trong khi đó, Thống đốc New Delhi Arvind Kejriwal viết: "Tôi bị sốc và đau đớn khi biết về vụ việc bi thảm này. Tôi thường xuyên liên lạc với các nhân viên cứu hỏa. Những người lính cứu hỏa dũng cảm của chúng ta đang cố gắng hết sức để kiểm soát ngọn lửa và cứu sống nạn nhân. Chúa phù hộ cho tất cả".

Hiện đám cháy đã được dập tắt sau 7 tiếng chiến đấu của lực lượng chữa cháy với bà hỏa. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói vẫn còn bốc lên từ các tầng của tòa nhà.

Vào tháng 12 năm ngoái, thủ đô New Delhi chứng kiến một vụ cháy tại nhà máy sản xuất túi da làm 6 công nhân thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Trước đó, năm 2019, một đám cháy do chập điện đã nuốt trọn một tòa nhà khiến 43 người ở New Delhi thiệt mạng.

Còn vào đầu năm nay, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà cao tầng ở thành phố Mumbai, Ấn Độ cũng khiến ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hơn 15 người đã bị thương.