Ấn Độ: Cứu bé gái 3 tuổi bị gia đình làm lễ hiến tế

(VOH) - Một bé gái 3 tuổi tại Ấn Độ bị cha mẹ giao cho chú ruột và thầy tế để thực hiện nghi lễ "tắm máu" tại nhà, song em đã được cảnh sát giải cứu kịp thời.

Theo hãng thông tấn PTI, vụ việc xảy ra vào ngày 6/7 tại ngôi nhà của giáo viên dạy môn khoa học tên Jadab Saharia ở làng Ganakpara.

Sau khi được dân làng báo cáo về buổi hiến tế một đứa bé 3 tuổi, cảnh sát địa phương ngay lập tức đến hiện trường để kiểm tra.

hiến tế, giải vong

Một thầy tế Ấn Độ đang thực hiện nghi lễ. (Ảnh: India Today)

Người dân càng hoảng sợ hơn khi thấy thầy Jadab cùng các thành viên trong gia đình cởi quần áo sau khi đặt bé gái ba tuổi lên một bàn thờ. Thầy tế cầm theo thanh kiếm dài chuẩn bị thực hiện nghi lễ "tắm máu".

Tình hình càng nghiêm trọng hơn khi thầy tế bắt đầu vung kiếm để chặt đầu đứa trẻ như một phần nghi thức. Tất cả sự cầu xin của dân làng chỉ càng làm thầy tế tức giận và ông ta dùng rìu, kiếm để đe dọa họ.

Gia đình bé gái không hoảng sợ trước sự xuất hiện của truyền thông và cảnh sát, ngược lại hành vi thất thường của họ chỉ càng trở nên tồi tệ hơn. Họ ném đá, vật dụng vào cảnh sát và đốt cháy đồ đạc trong nhà, thậm chí đốt cả xe máy, tivi, ôtô và tủ lạnh.

Bất lực trước đám đông hung dữ, cảnh sát đã bắn chỉ thiên nhiều phát để cảnh cáo. Họ sau đó giải cứu bé gái và bắt các thành viên gia đình này cùng thầy tế. 

Theo lời kể của nhân chứng, đứa bé là cháu gái của ông Jadab, được cha mẹ đồng ý “hiến tế” và nghi thức này sẽ được thực hiện trước sự chứng kiến của mẹ bé.

Dân làng cũng cho rằng gã thầy tế được mời đến làm nghi thức hiến xác đứa bé nhằm "giải vong" cho chủ nhà vì cách đây 3 năm có một cô gái tự sát trong nhà. Nhà chức trách không bình luận về thông tin này nhưng đang điều tra vụ việc.

Cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ người chồng hành hung dã man người vợ Việt - Mạng xã hội Hàn Quốc chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông Hàn Quốc đánh đập dã man người vợ Việt Nam trước ...

Indonesia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần - Cơ quan khí tượng và địa vật lý Indonesia thông báo hủy cảnh báo sóng thần ở vùng duyên hải sau trận động đất mạnh làm ...