Ấn Độ: Khẩn trương tìm kiếm người sống sót sau vụ sập nhà ở Mumbai

(VOH) - Lực lượng cứu hộ đang hết sức khẩn trương tìm kiếm người còn sống sót bên dưới đống đổ nát sau vụ sập tòa nhà cao tầng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng ở Mumbai.

Theo giới chức thành phố Mumbai, vụ sập nhà xảy ra vào đêm 9/6 (giờ địa phương) tại khu vực Tây Malad, khi một tòa nhà 4 tầng bất ngờ đổ sập lên mái một tòa nhà liền kề khác. Sự việc đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có đến 8 trẻ em. Ngoài ra, 8 người bị thương khác cũng đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Người dân xung quanh tham gia cứu hỏa trong khi cảnh sát giải cứu được 7 người bị thương và đưa họ đến bệnh viện ở khu vực ngoại ô Kandivali.

Ông Mohammed Rafiq Siddiqui - một người dân tại tòa nhà bị đổ sập cho biết, ông đã mất đi 9 người thân trong gia đình vì sự việc này. “Tôi rời khỏi nhà vào lúc 10 giờ 30 phút tối để đi mua sữa, nhưng khi tôi về đến nhà thì tòa nhà nơi tôi sinh sống đã đổ sập”, Mohammed Rafiq Siddiqui nói.

“Mọi người đã đến giúp đỡ khi tòa nhà đổ sập. Cảnh sát cũng đến nhưng với tình thế lúc ấy thì cũng thể làm gì hơn được”, Siddiqui nói thêm. Ông cũng bày tỏ hy vọng lực lượng cứu hộ có thể tìm kiếm được thêm người sống sót bên dưới đống đổ nát.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các nhân viên cứu hộ đang khẩn trương đào bới và dọn dẹp đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Ấn Độ: Khẩn trương tìm kiếm người sống sót sau vụ sập nhà ở Mumbai
Hiện trường vụ sập nhà ở Mumbai, Ấn Độ ngày 9/6/2021. Ảnh: Reuters
Ấn Độ: Khẩn trương tìm kiếm người sống sót sau vụ sập nhà ở Mumbai
Đội cứu hộ đang dọn dẹp hiện trường tòa nhà bị sập ở Malad West, Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Ngày 9/6 xảy ra vụ sập nhà cũng là ngày đầu tiên của đợt mưa lớn hằng năm ở Mumbai - thủ phủ tài chính của Ấn Độ, khi gió mùa di chuyển lên khu vực bờ biển phía tây ở Ấn Độ.

Mưa và gió lớn trong ngày 9/6 cũng đã làm ngập một số khu vực của thành phố. Mumbai ghi nhận lượng mưa 222 mm trong 12 giờ. Sóng triều dâng cao tới 4,6 m khiến nước mưa không thể thoát hết. Đường sá, đường ray và các khu vực lân cận đều bị ngập úng.

Sập nhà là một trong những tai nạn phổ biến ở Ấn Độ trong mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Hầu như năm nào ở Mumbai cũng có vài tòa nhà bị sập do các điều kiện an toàn và chất lượng xây dựng kém, khiến nền móng các tòa nhà - vốn thường quá cũ kỹ và xây dựng không phép - khó chống đỡ dưới trời mưa lớn.

Vào năm 2019, một tòa nhà ba tầng đã bị sập tại khu vực thị trấn Solan, miền bắc Ấn Độ sau trận mưa lớn khiến 14 người thiệt mạng. Cùng năm đó, một tòa nhà bốn tầng khác cũng bị sập ở Mumbai cướp đi sinh mạng của 10 người.

Cơ quan dự báo thời tiết địa phương cũng cho hay, trong vòng 24 giờ tới, thành phố Mumbai và một số vùng ngoại ô lân cận cũng sẽ đón những trận mưa từ to đến rất to.