Chờ...

Ấn Độ nới lỏng kiểm soát người đồng tính, nhưng chưa chấp nhận hôn nhân đồng giới

VOH - Theo 1 số nguồn tin, Ấn Độ sẽ xem xét trao quyền bình đẳng về tài chính và bảo vệ pháp lý cho cộng đồng LGBT, nhưng hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới thì không.

Trước đó, Tòa án Tối cao cho biết, trách nhiệm này thuộc về quốc hội.

Tòa án hàng đầu Ấn Độ đã từ chối đưa ra phán quyết trong tuần này, và cho biết quốc hội nên quyết định có hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới hay không. Tòa án đồng ý với chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi, rằng cơ quan lập pháp là diễn đàn để đưa ra phán quyết trên.

Người đồng tính ở Ấn Độ - Ảnh: Foreign Policy
Người đồng tính ở Ấn Độ - Ảnh: Foreign Policy

Các nguồn tin cho biết, chính phủ đã đề nghị thành lập một ủy ban để giải quyết các mối quan tâm về người đồng tính. Hội đồng này sẽ bao gồm các chuyên gia pháp lý, nhà hoạt động xã hội và nhà thần học.

Một nguồn tin nói: “Nhiệm vụ của ủy ban là xem xét tất cả khía cạnh bảo vệ pháp lý cho cộng đồng LGBT, cũng như những gì có thể làm để cuộc sống của họ tốt hơn. Tuy nhiên, thảo luận về hôn nhân đồng giới sẽ không nằm trong nghị trình của ủy ban, vì nó đòi hỏi sự ủng hộ hoàn toàn của tất cả các nhóm tôn giáo".

Các nhà hoạt động vì quyền của người đồng tính cho biết, họ mong đợi cơ quan lập pháp bắt đầu thảo luận vấn đề này, bày tỏ sự thất vọng vì quá trình kéo dài quá lâu.