Ấn Độ: Tai nạn nghiêm trọng khiến hàng chục người thương vong

(VOH) - Cảnh sát Ấn Độ cho biết đêm 23/2 đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa một xe tài chở hàng và một xe bán tải làm ít nhất 11 người thiệt mạng và 10 người bị thương.

Theo thông tin từ cảnh sát, một xe tải chở hàng đã đâm trực diện một xe bán tải trên con đường chính ở làng Khamariya huyện Balodabazar-Bhatapara, cách thành phố Raipur - thủ phủ bang Chhattisgarh miền Trung Ấn Độ - khoảng 85km về phía bắc. 

Các nhân chứng cho biết, các nạn nhân đang trên đường trở về nhà sau khi tham gia buổi gặp mặt gia đình ở vùng Arjuni thì xảy ra tai nạn. 

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng - trong đó có 4 trẻ em. Số người bị thương là 10 người hiện đã được đưa vào bệnh viện ở Raipur điều trị.

Ấn Độ: Hai xe tải đâm nhau, ít nhất 11 người thiệt mạng
Một vụ tai nạn giao thông ở Ấn Độ. Ảnh: The Hindu Business Line

Các vụ tai nạn giao thông đường bộ thường xảy ra tại Ấn Độ. Nguyên nhân là do phương tiện cũ, đường sá xuống cấp và lái xe bất cẩn.

Theo báo cáo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), mỗi năm có hơn 150.000 người đã thiệt mạng (tương đương với 4 phút lại có 1 người chết) trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ tại quốc gia Nam Á này, gây thiệt hại kinh tế ước tính 75 tỷ USD và đẩy nhiều người rơi vào cảnh nghèo đói do mất sức lao động.