Ancelotti thay Guardiola cầm quân Bayern Munich khi mùa giải kết thúc

(VOH) - HLV Pep Guardiola chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải và người thay thế Pep cầm quân "hùm xám" xứ Bavaria là Carlo Ancelotti, chiến lược gia 'thất nghiệp' kể từ khi bị Real Madrid sa thải hồi tháng 5/2015.

Guardiola đưa Munich vào vòng 1/8 cúp Champions League, nơi họ chạm trán á quân mùa giải rồi Juventus. Ảnh: Reuters

Guardiola cầm quân Bayern từ năm 2013. Đến thời điểm hiện tại, Pep cùng Bayern đoạt 2 chức vô địch quốc gia và một cúp quốc gia. Thế nên, để ghi nhận những đóng góp của Pep, Giám đốc điều hành CLB Bayern Munich  Karl-Heinz Rummenigge chia sẻ trên báo: "Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những gì mà Guardiola làm cho CLB từ năm 2013. Tôi tin Pep và các cầu thủ toàn tâm cho mục tiêu giành các danh hiệu cao quý dù CLB đã xác nhận Pep rời đội vào cuối mùa giải".

Gần đây, HLV 44 tuổi này liên hệ với Manchester City, Manchester United, Chelsea và Arsenal. Theo giới truyền thông Anh, khả năng Guardiola cầm quân "Man xanh" rất cao.

Trong khi đó, HLV Ancelotti cho biết rất tự hào với việc từ mùa tới dẫn dắt Bayern.

Ancelotti là HLV giàu kinh nghiệm, từng 3 lần vô địch Champions League (2 lần cùng AC Milan và 1 với Real Madrid). Nếu giúp Bayern Munich vô địch giải Bundesliga, Ancelotti là HLV thứ 2 có được thành tích đoạt chức vô địch quốc gia 4 trong 6 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Hiện Jose Mourinho, HLV bị Chelsea sa thải hồi giữa tuần, là người duy nhất có được thành tích tuyệt vời trên (giành 4 chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, Anh, Ý và Tây Ban Nha).