Anh: Trạm xe bus biến thành khu triển lãm tranh thêm sức sống cho London mùa dịch

(VOH) – Một trạm xe bus ở London (Anh) đã biến thành nơi trưng bày tranh vẽ của trẻ em bởi một cư dân gần đó, đem lại một khoảng không gian công cộng màu sắc cho giai đoạn đóng cửa vì dịch bệnh.

Tại trạm dừng xe bus này, có một tấm biển viết tay với dòng link tài khoản Instagram khuyến khích trẻ em và người lớn cùng đóng góp tác phẩm cho khu triển lãm này, với bức tường của trạm dừng bao phủ bởi các bức tranh vẽ kỳ lân, hoa và cầu vồng.

Các bức vẽ đều thể hiện sự tích cực và đoàn kết với lực lượng nhân viên y tế của Anh trong giai đoạn chống dịch COVID-19.

Trạm xe bus biến thành khu triển lãm tranh thêm sức sống cho London mùa dịch. Ảnh: Reuters

Sarah Lamarr, một giáo viên bán thời gian và mẹ của một bé gái 4 tuổi tên Rosie, đã bắt đầu ý tưởng về khu triển lãm này khi cô thức dậy một ngày sau khi lệnh đóng cửa ở Anh để phòng dịch COVID-19 bắt đầu. Cô đã nhận ra rằng cô có thể bị kẹt trong nhà trong vô thời hạn chỉ với một trạm dừng xe buýt nhạt nhẽo trước mặt.

Sarah Lamarr, người lên ý tưởng tân trang khu nhà chờ xe bus, cùng con gái Rosie. Ảnh: Reuters

“Tôi chỉ muốn làm gì đó để làm sáng sủa hơn chỗ này để tôi không phải nhìn mãi vào một trạm dừng xe bus xám xịt cho nhiều ngày dài sắp tới,” cô nói với Reuters.

Lamarr cho biết cô cảm thấy như nhân vật chính của bộ phim kinh dị “Phía sau cửa sổ” năm 1954 của Alfred Hitchcock, trong phim ngôi sao James Stewart trong vai một nhiếp ảnh gia bị thương, theo dõi hàng xóm của anh ta sau khi anh ta bị giam cầm trong tình trạng bị gãy chân.

“Nếu bạn có một trạm xe buýt gần nhà bạn, tôi sẽ khuyến khích bất cứ ai làm điều tương tự bởi vì nó chỉ là một điều thực sự đáng yêu trong cộng đồng,” cô nói.

Một bức vẽ trong đó vẽ những bông hoa cùng dòng thông điệp “Hãy tập trung vào mặt tích cực” trong khi một bức khác vẽ một bộ trang phục Superman với dòng chữ “Cảm ơn những người hùng” và liệt kê một danh sách các vai trò mà lực lượng y tế tuyến đầu đang tiếp tục gánh vác.

Tấm biển viết tay khuyến khích mọi người cùng tham gia đóng góp tác phẩm cho khu gallery đặc biệt này. Ảnh: Reuters

Lời cảm ơn trong tranh vẽ dành cho lực lượng nhân viên y tế đang vất vả trong giai đoạn dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

Tranh vẽ phủ đầy tường trạm dừng xe bus giúp cải thiện tâm trạng người dân khi nhìn ngắm chúng, trong bối cảnh mọi thứ đều phải đóng cửa để phòng tránh dịch. Ảnh: Reuters

Một số người dân trong khu phố cho biết trạm xe bus nghệ thuật này nằm ở phía tây London, gần Turnham Green, nói thêm rằng điều này đã giúp họ có tâm trạng tốt hơn.

Vicky Leviten, một người chăm sóc trẻ em và cư dân địa phương cho biết “mọi người cần phải xem những thông điệp này và nó chỉ thêm màu sắc, một chút thú vị và một chút tươi sáng cho ai đó có thể đang có một ngày khó khăn”.

“Tôi nghĩ rằng điều này đơn giản có ý nghĩa nâng đỡ tinh thần, nó thật tuyệt vời.”

Anh hợp tác với Việt Nam thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19 - Đại học Oxford (Anh) đang phối hợp cùng với Bộ Y tế Việt Nam và Bệnh viện nhiệt đới TPHCM để triển khai nghiên cứu thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19.