Anh có thể duy trì giãn cách xã hội đến hết năm 2020

(VOH) – Cố vấn y tế trưởng của Chính phủ Anh cho rằng người dân Anh sẽ phải chung sống với một số biện pháp xã hội phiền toái ít nhất cho đến hết năm nay.

Tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngày 22/4, cố vấn y tế trưởng của Chính phủ Anh, Giáo sư Chris Whitty cho rằng người dân Anh sẽ phải chung sống với một số biện pháp xã hội phiền toái ít nhất cho đến cuối năm nay.

Cảnh vắng lặng tại London, Anh khi lệnh giãn cách xã hội được áp đặt

Cảnh vắng lặng tại London, Anh khi lệnh giãn cách xã hội được áp đặt.

Giáo sư Whitty nhận định sẽ là không thực tế nếu kỳ vọng cuộc sống sẽ ngay lập tức trở lại bình thường như thời điểm dịch bệnh chưa bùng phát.

Ông cho rằng điều kiện lý tưởng nhất để dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội về lâu dài là có được vaccine có hiệu quả phòng ngừa cao hoặc tìm ra được thuốc có thể điều trị được COVID-19.

Giáo sư Whitty cũng nêu rõ khó mà kỳ vọng số ca tử vong sẽ giảm đột ngột sau khi qua đỉnh dịch. 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho rằng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội quá nhanh sẽ có thể dẫn tới một làn sóng dịch bệnh thứ hai. Ngoại trưởng Rabb đã thừa nhận những tổn hại không mong muốn về tinh thần, sức khỏe và kinh tế mà các biện pháp giãn cách xã hội đã gây ra cho người dân Anh. Tuy nhiên, ông khẳng định những biện pháp này là cần thiết và "phải được duy trì trong thời điểm này."

Tính đến 7h ngày 23/4 (giờ Việt Nam), theo worldometers.info, số ca tử vong do COVID-19 tại Anh hiện là 18.100 người trong tổng số 133.495 bệnh nhân, tăng thêm 763 người trong 24 giờ qua.

Các nước vẫn chịu nhiều thách thức trước dịch bệnh COVID-19 - (VOH) - Thủ tướng Anh đối mắt với lời kêu gọi tiến hành điều tra cách thức chính phủ của ông đối phó với dịch COVID-19, Belarus, Romania, Séc, Singapore dịch bệnh vẫn trong tình trạng ảm đạm.