Anh, Ý, Uruguay vào "bảng tử thần" - Tây Ban Nha đụng Hà Lan - Đức gặp Bồ Đào Nha

(VOH) - Khép lại lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết world Cup 2014 tại Mata de Sao Joao, bang Bahia, Brazil. "Bảng tử thần" đã được xác định: Uruguay, Costa Rica, Anh và Ý.

Đêm 6 rạng sáng 7.12 (giờ VN), những lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil đã tạo nên các bảng đấu "tử thần" ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2014 khi Hà Lan chung bảng với đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha, đội đá bại cơn lốc màu da cam ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch kỳ World Cup ở Nam Phi năm 2010; Anh, Ý và Uruguay chung bảng; trong khi Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với Đức, đội đá bại Bồ Đào Nha ở trận tranh hạng 3 World Cup 2006. Ngoài ra, thêm một điểm thú vị nữa ở bảng này, HLV tuyển Mỹ Klinsmann sẽ cầm quân đấu với đội bóng quê nhà Đức, đội tuyển mà Klinsmann dẫn dắt tại World Cup 2006.


Các đội tại bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ.

Theo thứ tự các đội thì các trận cầu đinh diễn ra ngay tại vòng đầu tiên như: Tây Ban Nha- Hà Lan, Anh- Ý, Đức- Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, chủ nhà Brazil thở phào nhẹ nhõm khi chung bảng với các đội không thật sự mạnh như Croatia, Mexico, Cameroon.

Argentina, đội đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Lionel Messi cũng rơi vào bảng F khá nhẹ, với các đội Bosnia Herzegovina, Iran, Nigeria.

Chi tiết các bảng đấu tại vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil:


Bảng A: Brazil, Croatia, Mexico, Cameroon

Bảng B: Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Australia

Bảng C: Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản

Bảng D: Uruguay, Costa Rica, Anh, Ý

Bảng E: Thụy Sĩ, Ecuador, Pháp, Honduras

Bảng F: Argentina, Bosnia Herzegovina, Iran, Nigeria

Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ

Bảng H: Bỉ, Algeria, Nga, Hàn Quốc


Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2014 được truyền trực tiếp đến gần 100 quốc gia trên thế giới.