Arsenal nhọc nhằn vào chung kết cúp FA

(VOH) - Phải đến lượt sút luân lưu 11 mét, Arsenal mới giải quyết được vé vào chơi chung kết cúp FA với Wigan, đội đang chơi ở Championship.
Thủ môn Lukasz Fabianski được đồng đội chúc mừng vì chơi xuất sắc trong loạt sút 11 mét may rủi.

45 phút đầu tiên khép lại, hai bên không ghi được bàn thắng.

Phút 64, Wigan bất ngờ vượt lên dẫn bàn trước. Jordi Gomez sút thành công quả 11 mét sau khi hậu vệ Mertesacker phạm lỗi với Callum McManaman trong vòng cấm.

Thời gian trôi dần về cuối trận, những tưởng Arsenal sẽ lại chia tay một giải đấu nữa, thì ở phút 82, hậu vệ Per Mertesacker ghi bàn kéo hai đội vào 2 hiệp phụ. Trong 30 phút đấu thêm, không bên nào ghi được bàn thắng. Dó đó, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11 mét để giải quyết thắng thua. Và Arsenal xuất sắc hơn khi đá thắng 4-2. Thủ môn số 2 Lukasz Fabianski thi đấu rất tốt, cản phá thành công 2 lượt đá đầu tiên của Wigan do Gary Caldwell và Jack Collison thực hiện. Cả 4 lượt của Arsenal đều được Mikel Arteta, Kallstrom, Olivier Giroud và Santi Cazorla thực hiện thành công.

Vào chung kết, Arsenal có cơ hội lớn để giải cơn khát danh hiệu kéo dài từ năm 2005 đến nay, đồng thời tạm quên nỗi buồn bị đá văng khỏi tốp bốn bởi Everton, đội thắng khít khao 1-0 ứng cử viên suất xuống hạng Sunderland ở vòng 34 để được 66 điểm (2 điểm nhiều hơn Arsenal).

Đối thủ của Arsenal ở chung kết là đội thắng cặp bán kết còn lại giữa Hull và Sheffield United vào đêm nay 13.4.