Australia: Thêm 1 trẻ tử vong sau vụ nhà hơi bị gió cuốn lên cao

(VOH) - Một nhà hơi dành cho trẻ em bị gió cuốn lên cao khiến 5 trẻ em rơi xuống thiệt mạng đã làm chấn động dư luận Australia. Cảnh sát nước này vừa công bố thêm 1 nạn nhân nhỏ tuổi nữa đã qua đời.

Nạn nhân thiệt mạng mới nhất của sự việc nhà hơi bị gió cuốn lên cao khiến các em rơi xuống đất được cảnh sát công bố là Chace Harrison, 11 tuổi. Em đã qua đời tại bệnh viện Hobart vào ngày 19/12, sau 3 ngày điều trị không mang lại kết quả khả quan. Như vậy, tổng số nạn nhân tử vong vì sự việc đã lên tới 6 trẻ em.

Chace Harrison là 1 trong số 9 học sinh nhỏ tuổi rơi xuống đất ở độ cao 10m từ một nhà hơi mà các em đang chơi bất ngờ bị gió cuốn lên cao tại trường tiểu học Hillcrest ở Devonport, bang Tasmania, Australia vào ngày 16/12 vừa qua.

Sự việc đã khiến 5 trẻ em thiệt mạng, và sau thông tin cập nhật của cảnh sát, số nạn nhân thiệt mạng đến nay là 6 em. Hiện còn 2 em vẫn trong tình trạng nguy kịch đang điều trị tại bệnh viện và 1 em may mắn bị thương nhẹ hơn đã xuất viện vào thứ Sáu tuần trước. Hầu hết các em đều khoảng 11 - 12 tuổi.

Hiện vẫn chưa rõ sự việc diễn ra như thế nào và nguyên nhân vì sao ngôi nhà hơi lại bị gió cuốn lên gây ra hậu quả nghiêm trọng. Phía cảnh sát cho biết họ đang khẩn trương tiến hành điều tra và xem xét liệu nhà hơi có được cố định chặt vào mặt đất đúng quy định hay không.

Ủy viên Cảnh sát Tasmania Darren Hine cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng người dân muốn nhanh chóng có câu trả lời cho sự việc lần này.”

Australia: Thêm 1 trẻ tử vong sau vụ nhà hơi bị gió cuốn lên cao
Hiện trường vụ nhà hơi bị gió cuốn khiến 6 trẻ em rơi xuống đất thiệt mạng ở Australia. Ảnh: ABC News
Australia: Thêm 1 trẻ tử vong sau vụ nhà hơi bị gió cuốn lên cao
Người dân đến đặt hoa tưởng niệm những nạn nhân nhỏ tuổi thiệt mạng tại trường tiểu học Hillcrest. Ảnh: BBC

Trong tuần này, các cơ quan chức năng từ bang New South Wales sẽ đến Tasmania để hỗ trợ điều tra và phỏng vấn những nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc sự việc xảy ra.

Phía cảnh sát cho biết, có khoảng 40 người gồm trẻ em và giáo viên và một số người lớn khác có mặt tại trường nơi xảy ra sự việc. Được biết, hôm ấy là ngày diễn ra lễ sơ kết của học kỳ.

Sự việc xảy ra đã trở thành một trong những vụ tai nạn chết chóc nhất liên quan trò chơi giải trí tại Australia, đã gây chấn động dư luận Australia, dẫn đến làn sóng đau buồn và thương tiếc trên cả nước.

Australia: Thêm 1 trẻ tử vong sau vụ nhà hơi bị gió cuốn lên cao
Nhà hơi là một trong những trò giải trí rất thu hút trẻ em, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Ảnh: AFP

Thủ hiến bang Peter Gutwein cho rằng sự việc là “không thể tưởng tượng được” và cam kết sẽ điều tra cặn kẽ.

Thủ tướng Australia Scott Morrison mô tả vụ việc là “chấn động và đau lòng”“Những đứa trẻ đang vào một ngày vui vẻ cùng với gia đình nhưng lại trở thành một bi kịch kinh hoàng vào thời điểm này trong năm.

Những người ủng hộ đã tiến hành gây quỹ hỗ trợ và chia sẻ đến các gia đình có nạn nhân thiệt mạng. Số tiền gây quỹ được hiện đã hơn 1,3 triệu AUD (khoảng 930.000 USD).