Bắc Kinh cách chức Bí thư và Phó chủ tịch quận nơi bùng phát ổ dịch COVID-19 mới

(VOH) - Chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã  cách chức  Bí thư và Phó chủ tịch quận nơi bùng phát một ổ dịch COVID-19 mới tại thủ đô.

Ông Wang Hua – Bí thư Quận ủy Phong Đài và ông Zhou Yuqing – Phó Chủ tịch quận Phong Đài – đã bị cách chức vì “không làm tròn nhiệm vụ” trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh tại địa phương. Ông Zhang Yuelin – Tổng Giám đốc Công ty Chợ bán buôn các sản phẩm Nông nghiệp Tân Phát Địa cũng bị cách chức.

chợ Tân Phát Địa

Cổng chợ Tân Phát Địa tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chợ Tân Phát Địa là chợ đầu mối lớn nhất Bắc Kinh nằm ở quận Phong Đài phía Nam thành phố đã phải đóng cửa sau xuất các ổ dịch mới xuất hiện.

Tính từ khi phát hiện ra ổ dịch mới trong ngày 11/6, cho đến tối 14/6, Bắc Kinh ghi nhận 79 ca mắc COVID-19 mới - mức cao nhất kể từ tháng Hai vừa qua.

Các quan chức ở Bắc Kinh thông báo sẽ đóng cửa tất cả các địa điểm thể thao và giải trí trong nhà trong bối cảnh thành phố này tăng cường công tác kiểm soát để đối phó đợt bùng phát mới này.

Ủy ban Y tế Quốc gia Bắc Kinh cho biết tổng số ca lây nhiễm cộng đồng tại thành phố này hiện là 499 ca, trong đó có 9 người tử vong.

Trung Quốc chuẩn bị lập thêm hãng hàng không mới -  Trung Quốc chuẩn bị ra mắt hãng hãng không mới trong bối cảnh hàng không toàn cầu đang gặp khủng hoảng nặng nề, nhu cầu đi lại giảm mạnh vì lệnh phong tỏa do đại dịch Covid-19.