Barca chính thức sở hữu Villa- Arsenal ký hợp đồng với tiền đạo người Marốc

(VOH) - Hôm qua (21-5), CLB Barcelona xác nhận đã ký hợp đồng với tiền đạo Valencia David Villa sau khi chân sút này vượt qua buổi kiểm tra sức khoẻ.
 Villa là vua phá lưới tại Euro 2008.

Để có được hợp đồng có thời hạn bốn năm với Villa, Barca phải trả cho Valencia 34,2 triệu bảng.

"Bất kỳ cầu thủ nào cũng đều hạnh phúc khi đầu quân cho  một CLB giống như Barcelona. Nhiều người nói đây là đội bóng xuất sắc nhất thế giới, vì thế, tôi rất hạnh phúc và tự hào khi gia nhập đội", Villa nói trên website của Barcelona.

Villa không chỉ chơi nổi bật ở đội hình Valencia (ghi 107 bàn thắng trong 166 lần ra sân) trong những mùa vừa qua mà anh còn thể hiện phong độ xuất sắc dưới màu áo tuyển Tây Ban Nha. Anh là chân sút được dự báo sẽ đoạt giải vua phá lưới tại vòng chung kết World Cup 2010. Tại đây, Tây Ban Nha cùng bảng bảng H với Thụy Sĩ, Honduras và Chile.

Còn ở Anh, Arsenal cũng loan báo họ đã hoàn tất cuộc chuyển nhượng tiền đạo 26 người Marốc đang chơi cho Bordeaux Marouane Chamakh.

Chamakh cập bến Arsenal theo dạng chuyển nhượng tự do vì cuối mùa bóng anh đã hết hợp đồng với Bordeaux- đội bóng mà Chamakh đã khoác áo chín năm, ghi được 79 bàn trong 293 trận.

S.T (Theo BBC, Reuters)