Barcelona sa thải Zubizarreta, Puyol cũng từ chức trợ lý

(VOH) - Barcelona vừa sa thải cựu thủ môn Andoni Zubizarreta, người giữ vai trò giám đốc thể thao CLB.

Zubizarreta (trái) trong buổi ra mắt tân binh Suarez mà Barcelona mua từ Liverpool trong hè 2014.

Một nguồn tin của Barcelona cho hay Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã quyết định kết thúc hợp đồng với Zubizarreta. Thay mặt CLB, Bartomeu gởi lời cảm ơn tới Zubizarreta về những gì ông đã đóng góp trong 4 năm giữ chức.

Zubizarreta, 53 tuổi, được bổ nhiệm giữ chức giám đốc thể thao hồi năm 2010 sau khi Txiki Begiristain, người đang đảm nhận vai trò trên tại Manchester City, rời CLB.

Trong vai trò cầu thủ, Zubizarreta là thủ môn Barcelona từ năm 1986 đến 1994. Ông cũng là tuyển thủ Tây Ban Nha, với 126 lần khoác áo ra sân.

Ngay sau Zubizarreta bị cho thôi việc, cựu thủ quân Carlos Puyol đã từ chức trợ lý giám đốc thể thao.

Hậu vệ 36 tuổi này đã từng 3 lần đoạt cúp Champions League cùng Barcelona, đã giải nghệ hồi năm ngoái và chuyển sang làm trợ lý thân cận Zubizarreta.

Quyết định từ chức của Puyol được đưa ra không lâu sau khi Barcelona xác nhận đã sa thải Zubizarreta.

"Thời gian ba tháng rưỡi đã cho tôi cơ hội dõi theo CLB với một góc khác. Tôi muốn phát triển cả mối quan hệ và công việc với CLB, trong tương lai, tôi hy vọng có thể trở lại mái nhà này và tiếp tục cống hiến như trong thời gian không thể quên trước đó", Puyol chia sẻ trên trang cá nhân mạng xã hội Facebook.

Trong năm 2015, Barcelona không thể mua sắm cầu thủ vì việc kháng cáo vừa rồi lên Tòa án thể thao quốc tế bị bác. Trước đó, Barcelona nhận án phạt cấm chuyển nhượng cầu thủ trong 14 tháng (từ tháng 4) vì vi phạm luật của FIFA về chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.

Barcelona đang xếp nhì sau Real Madrid tại La Liga sau 17 vòng đấu với 1 điểm ít hơn nhưng đấu nhiều hơn 1 trận.