Bất phân thắng bại, Barcelona đoạt siêu cúp nhờ bàn thắng trên sân khách

(VOH) - Lionel Messi sút hỏng quả phạt đền gần cuối trận, Barcelona hòa không bàn thắng Atletico Madrid ở lượt về siêu cúp Tây Ban Nha trên thánh địa Nou Camp nhưng vẫn đoạt cúp vô địch do lượt đi hòa 1-1 trên sân khách. Với danh hiệu trên, Barcelona lập kỷ lục 11 lần đăng quang.


Trên chấm 11 mét, Messi đánh lừa được thủ môn Thibaut Courtois nhưng bóng lại tìm đến xà ngang.

Tung vào sân đội hình gần như mạnh nhất với Messi, Xavi, Neymar, Barcelona tổ chức tấn công rất đa dạng. Tuy nhiên, trong một buổi tối mà Atletico phòng thủ kín kẻ, Messi và đồng đội không một lần đưa được bóng vào lưới, ngay cả cơ hội tốt nhất: được hưởng phạt đền ở phút 88 do Miranda phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm nhưng siêu sao Messi lại sút bóng dội xà.

Còn Atletico Madrid, dù rất vất vả trong việc chống đỡ các đợt tấn công của đối nhưng Arda Turan và David Villa nhiều lần buộc thủ môn Victor Valdes trổ tài cứu thua cho Barcelona. Rất tiếc, họ không thể có được bàn thắng do từ phút 80 chỉ chơi với 10 người vì Filipe Luis Kasmirski bị phạt thẻ đỏ trực tiếp. Tồi tệ hơn, Atletico kết thúc trận với 9 người do Arda Turan bị truất quyền thi đấu trong giờ đấu thêm cuối trận.