Bayern Munich gục ngã trước Wolfsburg

(VOH) - Rạng sáng nay 31/1 (giờ VN), giải vô đich quốc gia Đức đã trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ Đông.

Một cơn chấn động mạnh đã xảy ra khi đội xếp nhì bảng tổng sắp sau 17 vòng Wolfsburg nhấn chìm nhà đương kim vô địch Bayern Munich, đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp và giữ kỷ lục bất bại từ đầu giải.

Với chiến thắng 4-1 này, Wolfsburg (37 điểm) thổi một làn gió mới vào cuộc đua tranh ngôi vô địch khi rút ngắn cách biệt với đội dẫn đầu Bayern Munich xuống còn 8 điểm.

Bas Dost, tác giả 2 bàn thắng vào lưới Bayern Munich. Ảnh: Reuters

Lật đổ sự thống trị của "hùm xám" xứ Bavaria tại Bundesliga, Wolfsburg có quyền nghĩ đến một kết cục đẹp mở mùa giải năm nay.

"Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời. Để đánh bại Bayern Munich thì cần phải có một ngày như vầy. Mọi thứ chúng tôi đã lên kế hoạch đều thực hiện được",  HLV Dieter Hecking của Wolfsburg vui sướng nói trên kênh truyền hình ARD.

Bên kia chiến tuyến, nhận thất bại đầu tiên trong năm 2015 cũng như khép lại kỷ lục bất bại, có lẽ chỉ là một tai nạn với thầy trò HLV Pep Guardiola vì trận đấu này diễn ra trong tiết trời rất lạnh.

"Họ (Wolfsburg) là đội chơi tốt hơn và ghi được các bàn thắng trong những thời điểm quan trọng: đầu trận và cuối hiệp 1", HLV Bayern Munich - Pep Guardiola cho hay.

Chơi trên sân nhà, Wolfsburg sớm tạo được lợi thế khi vượt lên dẫn bàn sau tiếng còi khai cuộc chỉ 4 phút. Trước khi hai đội rời sân tạm nghỉ, Bas Dost lập cú đúp cho riêng mình để nâng tỷ số lên 2-0. Sau đó, Wolfsburg ghi được 2 bàn thắng nữa ở phút 53 và 73 đều do công của Kevin de Bruyne, tuyển thủ Bỉ và từng bị thất sủng ở Chelsea. Xen giữa 2  bàn thắng trên là pha làm bàn danh dự cho Bayern Munich của Juan Bernat (phút 55).

Trong khi đó, tại vòng 23 Ligue 1, Paris Saint Germain hạ Rennes 1-0. Còn Rayo Vallecano thúc thủ 1-2 trước Deportivo La Coruna ở trận đấu sớm vòng 21 Ligue 1.