Benitez nghẹn ngào chia tay Anfield

(VOH) - "Triều đại" của HLV Benitez ở Liverpool đã kết thúc sau sáu năm khi vào hôm qua (3-6), đội chủ sân Anfield thông báo theo thoả thuận giữa hai bên, Benitez đã đồng ý rời đội.
HLV Benitez và thủ quân Gerrard giương cao cúp vô địch Champions League mà Liverpool đoạt được vào năm 2005.
Benitez không thể trụ lại khi Liverpool có một mùa giải thất bát.

"Tôi sẽ giữ mãi trong tim mình quãng thời gian tốt đẹp mà tôi có ở đây, với sự ủng hộ hết mình của cổ động viên ngay cả trong những lúc khó khăn. Bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ để nói về những năm tháng tốt đẹp ở Anfield. Tôi rất tự hào khi nói rằng tôi từng là HLV của Liverpool", Benitez nói trên trang web của Liverpool.

Benitez, 50 tuổi, thay thế Gerard Houllier giữ chức HLV CLB Liverpool vào tháng 6-2004. Và ông đã giúp đội đoạt nhiều danh hiệu trong đó có chiếc cúp danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu Champions League. Tuy nhiên, uy tín của ông bị sụt giảm kể từ lúc Liverpool chơi thiếu ổn định ở mùa giải năm nay. Kết quả là sớm bị loại khỏi cúp Champions League và chỉ kết thúc ở vị trí thứ bảy tại Premier League.

Hiện ban lãnh đạo CLB đang bận bịu trong việc tìm kiếm người thay thế Benitez. Do đó, họ sẽ không đưa ra bất kỳ lời bình luận nào cho đến khi chiến lược gia mới được bổ nhiệm.

N.T (Theo BBC)