Bị bố mẹ hối thúc kết hôn, cô gái 27 tuổi nhập viện cấp cứu vì nhiễm kiềm hô hấp

(VOH) - Một sự việc hy hữu vừa xảy ra tại Sơn Đông - Trung Quốc đã khiến cho nhiều phụ huynh có con gái đến tuổi lấy chồng cũng phải e ngại.

Với các bậc cha mẹ, chuyện thành gia lập thất của con cái luôn là điều được quan tâm hơn cả. Đặc biệt, với những người có con gái đến tuổi lập gia đình thì chuyện này lại càng trở nên quan trọng. Thậm chí, với nhiều cô gái khi bước qua độ tuổi 25, câu hỏi họ nhận được nhiều nhất chính là "bao giờ lấy chồng". 

Mặc dù biết rằng những câu hỏi này vốn xuất phát từ sự quan tâm, lo lắng của người thân, nhưng có những chuyện dù có cưỡng cầu cách mấy cũng khó lòng thực hiện. Thậm chí, nếu mỗi lần gặp mặt đều phải nghe câu hỏi này, chắc hẳn nhiều cô gái sẽ thấy vô cùng áp lực, tình cảm gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng. 

Bị bố mẹ hối thúc kết hôn, cô gái 27 tuổi nhập viện cấp cứu vì nhiễm kiềm hô hấp 1
Bố mẹ nào cũng mong muốn được sớm chứng kiến ngày vui của con gái. Ảnh minh họa

Một câu chuyện hy hữu vừa xảy ra tại Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc mới đây thật sự là một hồi chuông cảnh báo cho các bậc cha mẹ. Theo đó, một cô gái 27 tuổi đã phải nhập viện cấp cứu vì xuất hiện các triệu chứng như khó thở, tứ chi tê và co giật.

Bị bố mẹ hối thúc kết hôn, cô gái 27 tuổi nhập viện cấp cứu vì nhiễm kiềm hô hấp 2
Một cô gái đã phải nhập viện vì bố mẹ giục cưới. Ảnh chụp màn hình

Theo các bác sĩ bệnh viện Đại học Tề Lỗ Sơn Đông, cô gái được chuẩn đoán là gặp phải tình trạng nhiễm kiềm hô hấp. Về vấn đề này, bác sĩ cho biết nguyên nhân là vì ba mẹ liên tục giục cưới xin, từ đó xảy ra tranh cãi giữa hai bên. Sau khi cãi nhau với ba mẹ thì cô gái bắt đầu xuất hiện triệu chứng như trên.

Bị bố mẹ hối thúc kết hôn, cô gái 27 tuổi nhập viện cấp cứu vì nhiễm kiềm hô hấp 3
Bác sĩ chia sẻ về tình trạng của cô gái khi nhập viện. Ảnh chụp màn hình

Bác sĩ có cho biết phần lớn nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm kiềm hô hấp là do ưu tư lo lắng quá mức hoặc kích động mạnh dẫn đến khó thở, đề nghị mọi người nên khống chế và điều chỉnh cảm xúc bản thân, không để lo âu hay kích động quá mức. Ngoài ra, nếu các triệu chứng không thuyên giảm thì nên đi khám ngay. 

Bị bố mẹ hối thúc kết hôn, cô gái 27 tuổi nhập viện cấp cứu vì nhiễm kiềm hô hấp 4
Bệnh viện đã tiếp nhận các trường hợp nhiễm kiềm. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau thông tin này được đưa ra, nhiều cô gái khác đã bày tỏ sự đồng cảm vì bản thân đôi khi cũng gặp trường hợp tương tự, nhưng may mắn là mức độ nhẹ hơn. Đồng thời, cũng có không ít người cho rằng sẽ để bố mẹ xem tin này để thời gian tới mình có thể dễ thở hơn với chuyện cưới xin. 

Theo Sohu