Biển số xe một chữ cái được bán với giá 3,2 triệu đô la tại Hồng Kông

(VOH) - Một biển số xe được bán với giá 25,5 triệu đô la Hồng Kông (3,2 triệu USD) trong cuộc đấu giá vào hôm 12/2.

Đây là mức giá cao thứ hai được ghi nhận tại thành phố đầy những biển số xe hơi bắt mắt và lạ lẫm. 

Giá đấu thầu biển số xe có chữ "R" được đưa ra tại một cuộc đấu giá dịp Tết Nguyên đán do Bộ Giao thông Vận tải Hồng Kông tổ chức. Nó chỉ kém giá thầu kỷ lục 26 triệu đô la Hồng Kông cho biển số xe chữ "W" vào năm 2021.

Mọi người dân ở đây đều có thể đăng ký biển số xe theo ý thích trước khi biển số được bán đấu giá – và quá trình đấu giá có thể kéo dài tới 18 tháng trước khi đến tay người đăng ký.

Người muốn đăng ký trước tiên phải hỏi xem tên biển số được đề xuất của họ có đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải hay không. Chủ xe có thể tạo biển số có tối đa 8 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng) nhưng không được bao gồm các chữ cái "I," "O" và "Q." Sau khi biển số bị xóa, nó có thể được mua lại thông qua đấu giá.

đấu giá biển số xe
Biển số "IR0N MAN" được phát hiện trên đường Hồng Kông

Người nộp đơn đăng ký phải trả 5.000 đô la Hồng Kông tiền đặt cọc và nếu không có người đấu giá nào khác, thì tấm biển đó sẽ là của họ với số tiền đặt cọc. 

Chính quyền cho biết, giá trúng thầu cho biển số chữ "R" gấp 5.100 lần giá khởi điểm và chiếm hơn 80% tổng số tiền huy động được trong cuộc đấu giá hôm Chủ nhật vừa qua. 

Người dùng trên diễn đàn mạng xã hội Hồng Kông LIHKG cho biết, lý do giá thầu cao có thể là do “R” là chữ cái đầu tiên trong từ “giàu có”. Nó cũng có thể là do phong thủy, với chữ "R" tượng trưng cho sự may mắn trong 20 năm tới, phương tiện truyền thông địa phương HK01 đưa tin.

Biển số
Biển số "IR0N MAN" trên cao tốc tại Hồng Kông 

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Lam Sai-hunga, đã có hơn 160 cuộc đấu giá và hơn 40.000 biển số đã được đăng ký kể từ khi hệ thống biển số xe hơi cá nhân hóa được giới thiệu vào năm 2006, mang lại cho chính quyền hơn 600 triệu đô la Hồng Kông. 

Tất cả doanh thu từ các cuộc đấu giá biển số xe sẽ được chuyển thẳng đến Kho bạc của chính quyền Hồng Kông.

Tại một cuộc đấu giá biển số của Hồng Kông, biển số "EL0NMUSK" được bán với giá tương đương 1.405 USD. Cái tên trùng tên của ông chủ hãng công nghệ khổng lồ thu hút sự chú ý trong số hàng loạt biển số xe như "BAD G1RL", "LATTE" và "SHADYB1Z".

Tại Hồng Kông, biển số xe là một thị trường nóng. Năm 2008, biển số "18" - được coi là con số may mắn trong tiếng Quảng Đông - được bán với giá 16,5 triệu đô la Hồng Kông (2,1 triệu USD). Năm 2016, biển số “28” được bán với giá 18,1 triệu đô la Hồng Kông (2,3 triệu USD).